| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay Tổng Bí thư Trung Quốc, Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga đến Đà Nẵng

Thứ Sáu 10/11/2017 , 08:01 (GMT+7)

Hôm nay (10/11), Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Đà Nẵng. Nguyên thủ các nền kinh tế hàng đầu thế giới có mặt tại đây nhằm tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), do Việt Nam làm chủ nhà.

Lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới tới Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC
 
Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến TP. Đà Nẵng vào buổi trưa. Ngay sau đó, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC; dự Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12-13/11 sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt tại TP Đà Nẵng lúc 7h sáng nay. Đây cũng là chuyến bay chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay quốc tế thành phố này sớm nhất của ngày 10/11.

Trước khi đến Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga ủng hộ ý tưởng thành lập khu vực thương mại tự do ở châu Á - Thái Bình Dương, để thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các nước.

Vào trưa cùng ngày, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, đánh dấu điểm dừng chân thứ 4 trong chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày của ông. Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Trong ngày 10/11, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ bên lề APEC. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về tình hình Syria, bán đảo Triều Tiên và các vấn đề trong quan hệ song phương.

Tổng thống Trump sẽ tham gia Phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC trong ngày 11/11. Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từ ngày 11-12/11.

Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC và Phu quân, Phu nhân các nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào tối nay, cùng đó là chương trình tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Trong ngày 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC sẽ kết thúc sau 3 ngày các CEO khu vực kinh tế APEC có 14 phiên đối thoại. Trong khi đó, 11 nước thành viên Hiệp đình Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) họp chính thức bên lề APEC và kỳ vọng sẽ đạt được sự đồng thuận về nguyên tắc.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc liên tiếp ở Yên Bái làm 150 nhà dân bị sập đổ

Mưa lớn, kèm theo dông lốc, gió giật mạnh trong đêm 19, rạng ngày 20/4 làm 2 người bị thương và hơn 150 ngôi nhà ở tỉnh Yên Bái bị thiệt hại, sập đổ.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm