| Hotline: 0983.970.780

Hơn 10 thỏa thuận và hợp đồng được ký kết tại Tiệc Kết nối Doanh nghiệp Hà Lan

Thứ Sáu 12/04/2019 , 09:12 (GMT+7)

Chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững, nơi kinh tế phát triển mạnh mẽ đi đôi với bảo vệ môi trường, Hà Lan và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương

Ngày 11/4, Đoàn Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước - bà Cora van Nieuwenhuizen, Quốc vụ khanh – Thứ trưởng Tài chính - ông Menno Snel và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất lượng Thực phẩm - bà Marjolijn Sonnema cùng phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan đã có một số hoạt động mang lại hiệu quả cao tại TP.HCM trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan và Quốc vụ khanh - Thứ trưởng Tài chính đã tham gia phiên Đối thoại kinh doanh nước quốc tế “Khơi nguồn tài chính vào các dự án nước”, thảo luận về cách thức hợp tác công-tư có thể thu được lợi nhuận từ nguồn vốn đầu tư, đồng thời thực hiện giải pháp giải quyết thách thức về nước tại đồng bằng sông Cửu Long. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng có một phiên làm việc với các chuyên gia về nước và các tập đoàn trong lĩnh vực quản lý nước để thảo luận về những thách thức về kiểm soát lũ lụt, sụt lún đất và nước sạch.

Bộ trưởng cũng có cuộc họp với lãnh đạo của TP.HCM để thảo luận về tiến trình hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau. Sau đó, Bà chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác hỗ trợ kế hoạch chống ngập lụt tại thành phố giữa cơ quan có liên quan Hà Lan và TP HCM.

Bà Cora van Nieuwenhuizen, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan chia sẻ  kết quả làm việc với báo chí

Sau khi  Thủ tướng Rutte ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác chuyển đổi nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tối 11/4 Bộ trưởng và phái đoàn chính thức kết thúc chuyến thăm bằng cách chứng kiến hơn 10 thỏa thuận và hợp đồng được ký kết tại Tiệc kết nối Doanh nghiệp Hà Lan.

Trong đó có những ký kết thuộc lĩnh vực Kinh tế Nông nghiệp như hợp đồng hợp tác giữa Climate Investor One và Công ty TNHH MTV Điện gió Trà Vinh TWPC (Việt Nam) & Vestas (Đan Mạch). Hợp tác này là một bước vô cùng quan trọng trong việc phát triển và xây dựng dự án điện gió gần bờ tại tỉnh Trà Vinh, được tài trợ bởi Climate Investor One và sẽ hoàn tất xây dựng toàn bộ dự án trong năm 2019;

Ký kết hợp tác giữa Vietnam Trade Internation và UBND Thành phố Đà Lạt & Công ty cổ phần Kỹ thuật Môi trường Thế giới xanh nhằm hỗ trợ thành phố Đà Lạt với chính sách chiến lược, công nghệ, chia sẻ kiến ​​thức trong lĩnh vực Môi trường, Lọc nước, Nông nghiệp và Trồng trọt;

Ký kết thỏa thuận phân phối dài hạn giữa Công ty Palital Feed Additives B.V.  và Develing International nhằm mục đích giới thiệu các chất phụ gia thức ăn chăn nuôi tại thị trường Việt Nam, thay thế các chất kích thích tăng trưởng kháng sinh;

Ký kết ghi nhớ giữa GC International và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phương Nam về dự án này là cải thiện các điều kiện cho nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long, giúp các sản phẩm của họ trở nên phù hợp hơn với thị trường xuất khẩu và cho phép trái cây và thủy sản Việt Nam có mặt trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Đại diện Công ty Palital Feed Additives B.V.  và Develing International  đạt thỏa thuận ký kết dài hạn.

Trong khoảng 1 năm tới, các bên đặt mục tiêu hoàn thiện tính khả thi giai đoạn 1 của dự án, bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng cho công viên thực phẩm nông nghiệp xanh, bao gồm cả trung tâm đấu giá trái cây và thủy sản (trực tuyến); hệ thống kho bãi / làm mát / đóng gói; và xử lý chất thải…

Chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững, nơi kinh tế phát triển mạnh mẽ đi đôi với bảo vệ môi trường, Hà Lan và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, mong đợi nhiều dấu ấn mới trong quan hệ đối tác bền vững và toàn diện giữa hai bên.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất