| Hotline: 0983.970.780

Hơn 19.000 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội do dịch

Thứ Ba 18/02/2020 , 18:02 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ngành du lịch Hà Nội bị tác động. Nhiều tour du lịch buộc phải hủy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 18/2. Ảnh: Mai Chiến.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 18/2. Ảnh: Mai Chiến.

Phát biểu tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 18/2, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Dịch bệnh đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch giai đoạn từ tháng 1 - 4/2020.

Tính đến ngày 17/2, theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp lữ hành tạm tính đã có 19.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt), còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapo, Nhật Bản, Indonexia, châu Âu, Mỹ….

Tạm tính có 15.125 lượt khách Việt Nam hủy tour đi du lịch nước ngoài chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc. Ngoài ra, hơn 19.119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội… Đơn vị bị hủy tour tập trung vào các công ty như HanoiTourism, Du lịch Kim Liên, Vietravel, Suntour, Phượng Hoàng, Vietrantour, Haseco…

Cũng theo ông Hiếu, tính đến ngày 17/2, theo số liệu thống kê từ các cơ sở lưu trú, số ngày phòng bị hủy là 30.665 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt.

Riêng ngày 17/2, số ngày phòng bị hủy tăng (320 ngày phòng), số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng tăng khoảng 340 lượt.

Tình hình kinh doanh vận chuyển khách du lịch cùng sụt giảm công suất xe lưu hành từ 40-60%. Điển hình như công ty Minh Việt, Quảng An, Taserco, Phong Hà…

“Nhiều doanh nghiệp đã chủ động ngay những ngày sát Tết, khi có thông tin dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc khởi hành dịp Tết Nguyên đán và các sản phẩm khởi hành trong quý I nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Một số doanh nghiệp đã có quyết định hoàn tiền 100% cho các khách hành đăng ký tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Đơn vị cũng hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ”, ông Hiếu nói.

Ông Hiếu cho biết thêm, nhờ công tác phòng phòng chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện bài bản, có hiệu quả nên khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các điểm, khu di tích- văn hóa trên địa bàn Hà Nội rất yên tâm, thoái mái và tin tưởng.

Các điểm đón khách du lịch là các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh đều đã mở cửa hoạt động trở lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, khách du lịch đến các khu, điểm du lịch đã có xu hướng tăng hơn do hiệu quả từ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, của Hà Nội, của các khu, điểm du lịch…

Lượng khách du lịch đến các điểm, khu du lịch trên địa bàn thành phố đến nay đã đạt từ 50-70% so với thời điểm không có dịch, đối tượng bị giảm nhiều chủ yếu là khách du lịch nội địa.

“Trong thời gian tới, đơn vị tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân, khách du lịch tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh…”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất