| Hotline: 0983.970.780

Hơn 250 chuyên gia hiến kế phát triển nông nghiệp Thừa Thiên - Huế

Thứ Sáu 26/07/2019 , 08:33 (GMT+7)

Với chủ đề “Nông nghiệp Thừa Thiên - Huế phát triển bền vững, an toàn, ứng dụng công nghệ cao”, hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/7.

07-42-40_nh
Tỉnh Thừa Thiên - Huế họp báo thông báo về hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Dự kiến, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cùng hơn 250 đại biểu các Bộ, Cục, Vụ, các chuyên gia kinh tế, chuyên gia nông nghiệp, các tập đoàn trong và ngoài nước sẽ tham dự hội nghị.

Hội nghị sẽ có nhiều phiên trao đổi, thảo luận với các diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong nước, ngoài nước về nông nghiệp và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; trao quyết định chủ trương đầu tư, ký kết các biên bản hợp tác chiến lược với một số doanh nghiệp.

Nhiều tham luận cũng sẽ được trình bày như “Thực trạng và định hướng phát triển cây ăn quả tại Thừa Thiên - Huế”, “Thực trạng và định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực theo chương trình OCOP”, “Định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”. Đặc biệt, có tham luận “Mô hình HTX nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản và khả năng áp dụng tại Việt Nam”.

Hội nghị cũng sẽ là cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giao lưu kết nối giao thương cá nhân, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Thừa Thiên- Huế; phân tích những tiềm năng cũng như hạn chế, khó khăn, từ đó đề xuất định hướng phát triển cho thời gian tới.

Đồng thời, hội nghị còn cung cấp cho các nhà đầu tư những danh mục dự án kêu gọi đầu tư, ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp… Ngoài ra, cũng dịp này, tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh (số 01 Hà Huy Tập, TP Huế) còn diễn ra Hội chợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh, triển lãm sản phẩm nông nghiệp với hơn 60 gian hàng.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.