| Hotline: 0983.970.780

Hơn 50% kính mắt không đạt tiêu chuẩn

Thứ Tư 09/10/2013 , 11:03 (GMT+7)

Hầu hết các hiệu kính tư nhân tại Kon Tum chưa được đào tạo bài bản và chưa có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra có hơn 50% số lượng kính đã cắt không đạt tiêu chuẩn.

Theo kết quả điều tra mới đây của Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Tổ chức Helen Keller International (HKI) tại Việt Nam cho thấy, hầu hết các hiệu kính tư nhân tại Kon Tum chưa được đào tạo bài bản và chưa có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra có hơn 50% số lượng kính đã cắt không đạt tiêu chuẩn, như sai khoảng cách đồng tử, sai công suất so với đơn kính, số kính quá rộng so với khuôn mặt...

Đây là nguyên nhân chính ảnh hưởng lớn đến thị lực, gây những hậu quả không thể khắc phục như nhiều học sinh mắc mới các tật khúc xạ nhưng chưa được chỉnh kính, đeo kính. Thậm chí gây những biến chứng sang các bệnh về mắt như: Rối loạn điều tiết, lác, nhược thị, bong võng mạc và có thể gây mù lòa.

Để hạn chế những rủi ro cho học sinh, người già từ việc đeo kính không chuẩn, BV Mắt Trung ương đang phối hợp HKI triển khai khóa học mài lắp kính cho các hiệu kính tư nhân tại Kon Tum trong thời gian 2 tuần. Thời gian tới sẽ tổ chức tại Hà Nội và Nam Định. Dự kiến khoảng 37.000 học sinh sẽ được thụ hưởng từ chương trình đào tạo hữu ích này.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.