| Hotline: 0983.970.780

Hơn 5.700 tỉ đồng để xây dựng sân bay Quảng Trị

Thứ Sáu 27/12/2019 , 20:21 (GMT+7)

Cảng hàng không Quảng Trị là một trong 28 cảng hàng không quốc nội đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 - 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C.

Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị trong năm 2019, đồng thời đề ra kế hoạch phát triển của năm 2020 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cho biết: Lãnh đạo Bộ GTVT vừa khảo sát địa điểm thực hiện dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Quân Chính, Dự án Cảng hàng không sân bay Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 236/QĐ -TTg ngày 23/02/2018, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030,.

Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị là một trong 28 cảng hàng không quốc nội đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 - 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C.

Sân bay Quảng Trị cách sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) khoảng 93km về phía Bắc và cách sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) khoảng 88km về phía Nam. Dự kiến sân bay sẽ được đặt tại tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh với diện tích đất quy hoạch 311,7ha.

Dự kiến, tổng số tiền cần để triển khai quy hoạch này lên tới hơn 5.700 tỷ đồng, được huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau bao gồm cả vốn ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp và PPP…

Cũng theo lãnh đạo địa phương, mục tiêu của dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời là đòn bẩy để thu hút phát triển ngành du lịch với các tiềm năng về du lịch sinh thái biển, du lịch tâm linh, hoài niệm.

Hiện tại, hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị đã hoàn thành lấy ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương liên quan, Bộ GTVT cũng đang thẩm định để phê duyệt.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm