| Hotline: 0983.970.780

Hôn nhân toan tính sản nghiệp

Thứ Bảy 28/03/2020 , 09:05 (GMT+7)

Có những người giỏi kinh doanh, làm ăn phát đạt, nhưng chỉ vì đam mê tình ái mà cuối cùng tiêu tốn, đổ tất cả sản nghiệp vào tay nhân tình.

An không bao giờ nghĩ rằng Khánh lấy cô là để dòm ngó sản nghiệp của cha cô. Nhưng chiêu trò mỹ nam kế này rồi sẽ đi đến đâu?

Hai bên nhà của An và Khánh đều là những gia đình kinh doanh lớn. Bố của Khánh buôn bán sắt thép xây dựng, bố của An kinh doanh thực phẩm chế biến. Những ông bố của họ là bạn bè lâu năm.

Vừa khéo cả hai người mỗi người chỉ có một con, bên trai bên gái. Đáng lý ra ông Hưng, bố của Khánh, có hai con trai, nhưng người anh của Khánh đã lâm bệnh mất từ nhỏ.

Nếu Khánh là người đẹp trai và đào hoa, thì An là một cô gái không đẹp, thậm chí nhan sắc còn dưới mức trung bình.

Ông Dũng, bố của cô khá điển trai, mẹ cô cũng không xấu, nhưng không hiểu tại sao khi sinh ra, cô không thừa hưởng được một chút nào ngoại hình thẩm mỹ của hai ông bà, mẹ cô từng nói: “Có bao nhiêu cái xấu của hai chúng mình đều rơi vào con An cả”. Mẹ cô sinh nở khó khăn nên chỉ sinh được một mình cô.

Tuy vậy, vì là con nhà giàu nên An vẫn không thiếu những chàng trai đeo bám, trong số đó có Khánh, và cô chỉ cảm thấy trái tim mình xao xuyến vì anh, nhưng cô vẫn không để lộ tình cảm ra ngoài mặt.

Không phải An thích Khánh vì ngoại hình bảnh bao của anh. Nhưng trong mắt cô, Khánh là một chàng công tử bột chân chất, thậm chí còn khờ khạo nữa là khác. Chính cái vẻ hiền lành này đã đánh động tâm hồn cô.

Khánh bắt đầu có ý định tán tỉnh An kể từ khi anh biết được đã có những ứng viên tình cảm bị cô thẳng tay từ chối, anh muốn chinh phục trái tim của cô gái này chỉ vì lòng tự tôn của mình, chứ không phải vì tình yêu thực sự.

Nào ngờ đó cũng là thâm ý của ông Hưng, với ý nghĩ sau này nếu con trai mình lấy được cô, lo gì gia đình ông không thôn tính được cơ ngơi của nhà ông Dũng.

Từ lâu, ông Hưng vẫn có mặc cảm rằng công việc buôn bán của ông vẫn bị thua sút, không phát đạt bằng bên nhà ông Dũng.

Không phải ông Dũng không đọc được ý đồ đó của ông Hưng, nhưng chính vợ chồng ông bà cũng rất ưng ý về Khánh. Ông định bụng rằng sau này nếu hai đứa nên vợ chồng, ông vẫn có cách giúp con gái bảo vệ tài sản của gia đình, hơn nữa ông thừa biết tính cách độc lập lẫn giỏi đảm đang của cô.

Nói là An thích Khánh chứ trên thực tế hai người vẫn chỉ mới ở mức bạn bè thân mật, nghĩa là Khánh vẫn chưa chính thức sở hữu được con tim của cô gái. Điều này khiến cho anh vừa nôn nóng vừa ghen tức với những chàng trai khác đang được cô dành cho nhiều thiện cảm. Khánh muốn mình phải là người duy nhất sở hữu cô.

Đùng một cái công việc kinh doanh của ông Hưng tụt dốc. Nguyên nhân sâu xa là do ông có tính ham mê thanh sắc thái quá. Có những người giỏi kinh doanh, làm ăn phát đạt, nhưng chỉ vì đam mê tình ái mà cuối cùng tiêu tốn, đổ tất cả sản nghiệp vào tay nhân tình.

Ông Hưng rơi vào trường hợp đó, một phần cũng vì vợ mất sớm nên ông phải tìm cách lấp vào khoảng trống tình cảm, không may ông đã trở thành một con thiêu thân trong mối quan hệ một chiều.

Dần dần ông bán đi hết sản nghiệp lớn nhỏ, công việc làm ăn lại thua lỗ và dẫn đến chỗ bị phá sản, ông bán biệt thự rồi hai bố con đành kiếm tạm một căn hộ nhỏ để có chỗ che mưa che nắng.

Khánh và An vẫn là đôi bạn tốt của nhau từ lâu, rồi sau đó trở thành đôi tình nhân. Nhưng tuy vậy, Khánh không thể muốn gì được nấy theo lối suy nghĩ đòi hỏi thái quá, thường thấy nơi những anh bạn trai sau khi vừa chinh phục được trái tim của cô gái. An không phải là mẫu thiếu nữ dễ dãi, nên nhất định cự tuyệt để giữ phẩm giá của mình.

Cho đến khi gia cảnh suy vi, Khánh đâm ra mặc cảm. Từ chỗ bớt lui tới nhà bạn gái, anh dần dần tìm cách lánh mặt hẳn. Đồng thời ý định cho con lấy vợ rồi sở hữu luôn cơ đồ nhà sui gia tương lai của ông Hưng cũng đã nguội lạnh từ lâu, thậm chí bây giờ ông ta còn nghĩ rằng so với nhà của bố mẹ An, lúc này gia cảnh nhà bố con ông đã không còn môn đăng hộ đối nữa.

Cho đến lúc ấy, Khánh mới hiểu rằng thật ra anh đã thực sự yêu An từ bao giờ. Trong thời gian lui tới giao du, chính tính cách mạnh mẽ, sự tế nhị và nét khả ái, cũng như chiều sâu của tâm hồn, mà anh không thể tìm thấy được nơi một cô gái nào khác ngoài An đã khiến anh không thể nào quên được hình bóng cô.

Nhưng Khánh lại đang thất nghiệp, bố anh dẫu có xoay sở buôn bán nhỏ, cũng chẳng mấy lạc quan. Nhưng rồi chính tâm trạng nhớ nhung cuối cùng đã khiến Khánh làm gan đến thăm An.

Cô nhỏ nhẹ an ủi và giới thiệu cho Khánh chân quản lý trong công ty của một ông anh kết nghĩa với cô.

Theo An, công việc này giữ thể diện cho Khánh không mang tiếng làm nhân viên trong cơ sở của cô. Nhờ có thu nhập, Khánh ổn định được cuộc sống. Hơn một năm sau, họ thành hôn với nhau.

Hai vợ chồng công việc người nào vẫn riêng của người ấy, nhưng An cáng đáng hết mọi lo toan quan trọng trong gia đình.

(Kiến thức gia đình số 13)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất