| Hotline: 0983.970.780

Hôn thê của Khashoggi nói Arab Saudi biết vị trí thi thể nhà báo

Thứ Ba 30/10/2018 , 14:27 (GMT+7)

Dù Riyadh tuyên bố không biết nơi giấu thi thể nhà báo Khashoggi, Cengiz tỏ ra không tin điều này và kêu gọi trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm. 

Hatice Cengiz, vợ chưa cưới người Thổ Nhĩ Kỳ của nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters.

"Tôi chắc chắn chính phủ Arab Saudi biết thi thể ông ấy ở đâu. Họ nên đáp lại yêu cầu của tôi, bởi đây không chỉ là nguyện vọng của một hôn thê, mà còn của một người theo đạo Hồi", Sputnik dẫn lời Hatice Cengiz, vợ chưa cưới người Thổ Nhĩ Kỳ của nhà báo Jamal Khashoggi, hôm qua cho biết.

"Tôi muốn những kẻ sát hại Jamal yêu dấu của tôi và người ra lệnh phải đứng trước công lý", bà tuyên bố. Cengiz cũng bày tỏ sự hối hận do không đi cùng hôn phu. "Nếu biết chuyện gì sẽ xảy ra thì tôi đã tự mình vào lãnh sự quán", bà nhấn mạnh.

"Sự việc diễn ra trong một cơ quan ngoại giao của Arab Saudi. Do hoàn cảnh như vậy, chính quyền Arab Saudi phải chịu trách nhiệm về nó", Cengiz trả lời khi được hỏi ai là người chịu trách nhiệm cuối cùng trong vụ giết Khashoggi.

Cengiz còn bày tỏ sự thất vọng với cách tiếp cận vấn đề của Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Tổng thống Trump nên giúp tiết lộ sự thật và đảm bảo công lý được thực thi. Ông ấy không nên tạo điều kiện cho việc che đậy vụ ám sát hôn phu của tôi. Xin đừng để tiền bạc hủy hoại lương tâm và làm tổn hại các giá trị của chúng ta", bà nói.

Khashoggi, nhà báo 60 tuổi thường xuyên chỉ trích chính quyền Arab Saudi, đến Mỹ sống lưu vong vào năm ngoái do lo sợ bị trả thù. Ông tới lãnh sự quán Arab Saudi tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10 để làm thủ tục đăng ký kết hôn với Cengiz, nhưng sau đó biến mất.

Shaikh Suood bin Abdullah Al Mojab, bộ trưởng tư pháp Arab Saudi, hôm 25/10 thừa nhận cái chết của Khashoggi là một âm mưu được lên kế hoạch trước. Điều này mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của nước này rằng nhà báo tử vong do xô xát với một nhóm người. Riyadh đã bắt 18 nghi phạm để điều tra.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất