Loại túi khí này được thử nghiệm trên mẫu xe PCX của Honda. |
Hệ thống túi khí này có cơ cấu hoạt động giống như trên ôtô, xe sẽ được trang bị một cảm biến gia tốc trên phanh có nhiệm vụ phát hiện va chạm. Nếu có tai nạn xảy ra, túi khí sẽ bung trong khoảng thời gian chỉ 0,04 - 0,05 giây và giúp làm giảm đáng kể chấn thương trên phần đầu người điều khiển xe.
Tuy nhiên, nếu có va chạm ngang hông xe thì túi khí này không mang lại nhiều tác dụng. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết túi khí sẽ không thể bảo vệ người lái trong mọi trường hợp nhưng cũng sẽ phần nào giúp làm giảm chấn thương. Honda sẽ sớm đưa công nghệ này lên nhiều mẫu xe trên thị trường.