| Hotline: 0983.970.780

Hong Kong: Đối thoại chính quyền - sinh viên bế tắc

Thứ Tư 22/10/2014 , 08:04 (GMT+7)

Cuộc đối thoại diễn ra tại Đại học Y khoa Wong Chuk Hang dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Đại học Lĩnh Nam, ông Trịnh Quốc Hán được truyền hình trực tiếp.

Tối 21/10, cuộc đối thoại đầu tiên giữa chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) đã kết thúc trong sự bất đồng về các nguyên tắc quan trọng.

Cuộc đối thoại diễn ra tại Đại học Y khoa Wong Chuk Hang dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Đại học Lĩnh Nam, ông Trịnh Quốc Hán được truyền hình trực tiếp và kết thúc vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Phát biểu với báo giới sau cuộc đối thoại, Cục trưởng Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết những vấn đề được nêu tại cuộc đối thoại gồm việc loại bỏ chế độ bầu cử theo khu vực chức năng và công dân đề cử… không phù hợp với Luật Cơ bản, đồng thời thừa nhận hai bên vẫn tồn tại bất đồng trên các nguyên tắc quan trọng.

Mặc dù vậy, bà Lâm vẫn bày tỏ hy vọng tiếp sau cuộc gặp này sẽ có thêm các cuộc đối thoại với lãnh đạo lực lượng biểu tình đòi dân chủ. Bà nói: “Hy vọng cuộc đối thoại hôm nay là bước khởi đầu của một số cuộc đối thoại”.

Bà Lâm cũng cho hay chính quyền Hong Kong dự định sẽ phản ánh yêu cầu của người dân và sẽ trình lên Văn phòng Sự vụ Hong Kong - Ma Cao thuộc Chính phủ Trung Quốc một bản báo cáo đặc biệt liên quan đến vấn đề trên.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất