| Hotline: 0983.970.780

Họp mặt doanh nghiệp khai thác thủy, hải sản

Thứ Năm 21/02/2013 , 10:21 (GMT+7)

Sáng qua 20/2, tại cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành), Sở NN-PTNT Kiên Giang tổ chức buổi họp mặt các DN khai thác thủy sản và triển khai kế hoạch khai thác thủy sản năm 2013.

Sáng qua 20/2, tại cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành), Sở NN-PTNT Kiên Giang tổ chức buổi họp mặt các DN khai thác thủy sản và triển khai kế hoạch khai thác thủy sản năm 2013.

Ông Trần Chí Viễn, PGĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, năm 2012, tổng sản lượng thủy, hải sản của tỉnh đạt 550.000 tấn, trong đó khai thác đạt 420.000 tấn, còn lại là nuôi trồng. Năm 2013, Kiên Giang có kế hoạch khai thác, nuôi trồng thủy sản khoảng 600.000 tấn, trong đó khai thác chiếm 440.000 tấn hải sản các loại.


Nhờ duy trì bám biển nên sau Tết lượng cá về cảng Tắc Cậu vẫn đảm bảo

Về đầu tư phương tiện, năm 2012 ngư dân đã đóng mới 120 tàu, trong đó 90 tàu công suất lớn, khai thác xa bờ. Toàn tỉnh hiện có 12.300 chiếc tàu khai thác và làm dịch vụ hậu cần nghề cá, chủ trương của tỉnh là sẽ giảm dần đội tàu xuống còn khoảng 10.000 tàu, chủ yếu là giảm tàu có công suất nhỏ dưới 30 CV.

Nhân dịp này, Đài Thông tin duyên hải Việt Nam tại Kiên Giang đã giới thiệu với ngư dân về dự án hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh (MOVIMAR); các thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân như cảnh báo bão, hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn trên biển, cứu nạn…

Ngoài ra, các ngư dân còn được Cty CP Tư vấn Đầu tư Việt Đức (TP.HCM) giới thiệu về hệ thống công nghệ lạnh thấm bảo quản hải sản trên tàu cá. Với hệ thống này, ngư dân có thể điều chỉnh nhiệt độ trong hầm chứa hải sản từ 0 độ C đến -4 độ C, giữ cho nước đá không bị tan chảy trong suốt quá trình đánh bắt. Nhờ đó có thể giảm được khoảng 50% lượng nước đá mang theo, giảm chi phí, chất lượng hải sản được nâng lên so với cách bảo quản truyền thống.

Tại buổi họp mặt, các DN khai thác thủy, hải sản đã có một số kiến nghị với ngành nhằm tạo điều kiện thuận lợi ngư dân trong hoạt động. Ông Trương Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nghề cá TP Rạch Giá kiến nghị các cấp có thẩm quyển nên xem xét miễn giảm thuế thu nhập DN cho tàu cá; giảm giá dầu đối với tàu khai thác hải sản trên cơ sở miễn một số loại phí trong công thức tính thuế xăng dầu hiện nay, vì tàu cá không tham gia giao thông; hỗ trợ xây kho lạnh bảo quản, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nguyên liệu hải sản; đàm phán với các nước trong khu vực để đưa tàu ra nước ngoài khai thác hợp pháp…

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.