| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác giữa Cục chăn nuôi và Tổ chức bảo vệ động vật thế giới

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:30 (GMT+7)

Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới (WPA) là tổ chức phúc lợi động vật hàng đầu phấn đấu vì một thế giới mà động vật được tôn trọng và không còn sự tàn bạo với động vật.

Từ năm 2011 đến 2013 được sự đồng ý của Bộ NN-PTNT, sự giúp đỡ của WPA, Cục Chăn nuôi đã phối hợp với WPA tổ chức 8 lớp tập huấn về những hướng dẫn và tiêu chuẩn về cứu trợ vật nuôi (LEGs) cho 183 cán bộ thuộc 60 tỉnh, thành.

Các cán bộ của Cục Chăn nuôi đã được đào tạo về LEGs và đến nay đã được cấp chứng nhận là giảng viên đào tạo LEGs do tổ chức LEGs cấp và là người trực tiếp giảng trong các lớp tập huấn. Học viên tham gia lớp tập huấn là các cán bộ thuộc các cơ quan Bộ NN-PTNT, các Sở NN-PTNT.

Các phương pháp giảng dạy đều tuân thủ các quy định chung trong chương trình giảng dạy về LEGs đảm bảo cả về nội dung và thời gian tập huấn. Thông qua tập huấn, các học viên đã hiểu được các khái niệm về LEGs và được đào tạo về các kỹ năng đánh giá khẩn cấp khi có thiên tai xảy ra đối với vật nuôi nhằm ra quyết định cứu trợ, khôi phục sản xuất chăn nuôi.

Bên cạnh đó WPA đã hỗ trợ cho vật nuôi sau thảm họa, lũ lụt, hạn hán ở Việt Nam từ năm 2009 đến 2012 tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình nhằm khôi phục sản xuất chăn nuôi sau thiên tai.

Ngày 22/9 đến 24/9/2014, tại Hà Nội đã diễn ra lớp tập huấn thứ 9 cho các cán bộ đến từ 13 tỉnh thành. Phát biểu tại lễ bế mạc lớp học, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi đã bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Cục Chăn nuôi và WPA thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn và cứu trợ trong tương lai.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.