| Hotline: 0983.970.780

Huấn Hoa Hồng bị phạt 7,5 triệu vì phát ngôn sai sự thật

Thứ Năm 20/08/2020 , 21:42 (GMT+7)

Trước phát ngôn sai sự thật của Huấn Hoa Hồng trên Facebook, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu xử phạt.

Huấn Hoa Hồng phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống trên MXH

Ngày 20/8, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa triệu tập Bùi Xuân Huấn (hay Huấn Hoa Hồng, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để làm rõ một số nội dung theo đơn tố cáo của công dân.

Huấn Hoa Hồng bị triệu tập để làm rõ những phát ngôn trên Facebook

Huấn Hoa Hồng bị triệu tập để làm rõ những phát ngôn trên Facebook

Trước đó, Cục An ninh chính trị nội bộ nhận được đơn tố cáo về việc ngày 21-4, ông Bùi Xuân Huấn sử dụng Facebook cá nhân có tên "Huấn Hoa Hồng" để livestream bán hàng.

Trong quá trình livestream, Bùi Xuân Huấn đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP Hồ Chí Minh từng sử dụng ma túy.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bùi Xuân Huấn không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP.HCM sử dụng ma túy.

Cơ quan chức năng xác định việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook của ông Huấn đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM và vi phạm Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngoài ra, Huấn hoa hồng còn bị tố cáo cung cấp thông tin, dịch vụ có nội dung đánh bạc. Cụ thể là trong MV ca nhạc có tên "Muôn kiếp là anh em" đăng tải trên YouTube, Huấn đã quảng cáo cho game cờ bạc Go88, Debet.com và 789 Club.

Sau khi xác minh, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Minh, chánh thanh tra Sở TT&TT, đã ra quyết định xử phạt Huấn "hoa hồng" 7,5 triệu về hành vi phát ngôn sai sự thật trên. Ông Huấn cũng bị yêu cầu gỡ thông tin sai sự thật khỏi trang Facebook cá nhân của mình.

Trước đó, đầu tháng 7, Sở TT&TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn 15 triệu đồng đối với hành vi "đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản".

Đồng thời, Bùi Xuân Huấn cũng bị phạt thêm 2,5 triệu đồng cho hành vi bán 2 cuốn sách nói trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Huấn Hoa Hồng là ai?

Huấn Hoa Hồng (hay Huấn Rose, "thầy" Huấn) tên thật là Bùi Xuân Huấn, nổi lên từ hiện tượng mạng khoảng năm 2015 nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của.

Huấn Hoa Hồng (hay Bùi Xuân Huấn) nổi lên nhờ khoe của và những phát ngôn ngông trên Facebook

Huấn Hoa Hồng (hay Bùi Xuân Huấn) nổi lên nhờ khoe của và những phát ngôn ngông trên Facebook

Huấn Hoa Hồng nổi lên vì có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên xuất hiện chung trên các livestream của hàng loạt "giang hồ mạng" đình đám.

Bùi Xuân Huấn sinh ngày 3 tháng 9 năm 1985, quê quán tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo lời kể của Bùi Xuân Huấn, Huấn có biệt danh "hoa hồng" là do vào thời trẻ, Huấn cùng bạn gái đi chơi bằng xe máy rồi gặp tai nạn, bạn gái không qua khỏi còn Huấn thoát chết. Để tưởng nhớ mối tình đó, Huấn đã quyết định xăm vào cánh tay bảy bông hoa hồng. Từ đó Huấn có biệt danh Huấn Hoa Hồng.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất