| Hotline: 0983.970.780

Vụ truy sát mẹ và chị vợ ở Hà Tĩnh:

Hung thủ đòi chia tài sản với nhà vợ

Thứ Ba 29/09/2020 , 15:10 (GMT+7)

Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến việc Lê Minh Hải đâm chết 2 chị vợ, đâm trọng thương mẹ vợ là do mẫu thuẫn đền bù, phân chia tài sản.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Gia Hưng.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Gia Hưng.

Cuối giờ trưa nay, lãnh đạo UBND phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh xác nhận, nạn nhân thứ 2 (chị Bùi Thị Huỳnh, 40 tuổi) trong vụ 3 mẹ con ở tổ dân phố 4 bị con rể truy sát đã tử vong.

Trước đó, trưa ngày 28/9, chị Huỳnh nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, tiên lượng xấu. Sau khi điều trị đến tối cùng ngày, gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà.

Còn bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, mẹ chị Huỳnh) đang được điều trị tại bệnh viện với vết thương ở thành bụng. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân cơ bản ổn định, đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Như vậy, đến nay 2 người con của bà Vân là Bùi Thị Nhung (47 tuổi) và Bùi Thị Huỳnh đã tử vong dưới lưỡi dao của người em rể.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm Lê Minh Hải (SN 1983), trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh. Hiện đang tích cực xác minh động cơ nghi phạm gây ra vụ thảm ántrên.

Nghi phạm Hải bị bắt giữ tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Nghi phạm Hải bị bắt giữ tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Theo một nguồn tin khác tiết lộ, nguyên nhân Lê Minh Hải ra tay truy sát gia đình vợ vì mâu thuẫn gia đình và liên quan đến việc đền bù, chia tài sản.

Cụ thể, trước đây bố mẹ vợ của Hải cho vợ chồng Hải một miếng đất nhưng chưa sang tên đổi chủ. Sau đó vợ chồng Hải góp tiền xây dựng một căn nhà để định cư.

Vào năm 2017, hai vợ chồng ly thân, vợ Hải ra Hà Nội làm còn Hải thuê một phòng trọ tại TP Hà Tĩnh ở. Căn nhà vợ chồng Hải được gia đình bên ngoại cho người khác thuê lại. Từ đó hai vợ chồng Hải xảy ra mâu thuẫn không nhìn mặt nhau.

Gần đây, vợ chồng Hải bàn và thống nhất việc ly hôn. Thời điểm này cũng rộ tin đường Lê Duẩn kéo dài sẽ đi qua ngôi nhà của vợ chồng Hải nên cả hai người đã bàn bạc nhiều về việc giải quyết đền bù.

Người dân địa phương rất kinh hãi trước hành động máu lạnh của nghi phạm Hải. Ảnh: Gia Hưng

Người dân địa phương rất kinh hãi trước hành động máu lạnh của nghi phạm Hải. Ảnh: Gia Hưng

Cách đây khoảng 3 tuần, Hải nghe thông tin đã có tiền đền bù và mẹ vợ đã nhận nên gọi cho vợ - chị Bùi Thị Dung từ Hà Nội về để chia tiền.

Khi đi, Hải thủ sẵn dao ở xe. Trong thời gian Hải đến nhà bà Vân nói chuyện thì vợ Hải và chị Huỳnh, chị Nhung cũng có mặt.

Sau một hồi nói chuyện, tranh cãi quyết liệt, Hải rút dao đâm, chém loạn xạ khiến bà bà Vân, chị Huỳnh, Nhung trọng thương.

Gây án xong, Hải bỏ chạy lên khu vực đường tránh TP Hà Tĩnh bắt xe đi TP Vinh rồi về huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thì bị lực lượng công an bắt giữ.

"Bước đầu tại cơ quan điều tra Hải thừa nhận hành vi gây án của mình”, một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự nói.

Được biết, vợ chồng Hải có một người con trai,  sau khi hai người ly thân người con trai ở chung với Hải.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm