| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên cấm cửa 'thần y' Thân Đức Tài

Thứ Hai 01/04/2019 , 15:30 (GMT+7)

Chiều 1/4, trao đổi với PV NNVN, ông Nguyễn Văn Kha, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Yên Mỹ cho biết, địa phương đã yêu cầu các xã dừng mọi thử nghiệm bằng các loại thuốc của "thần y" Thân Đức Tài.

Số "thần dược" được ông Tài giao cho một hộ dân tại xã Yên Phú để chữa bệnh DTLCP

Theo ông Kha, việc này mới chỉ dừng lại ở bước thử nghiệm thí điểm tại 2 hộ dân của xã Yên Hoà và Yên Phú. Tuy nhiên qua một thời gian ngắn, phương thuốc của ông Tài không hiệu quả, không có tác dụng chữa dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). “Điển hình như việc thử nghiệm tại một hộ dân ở xã Yên Hoà, sau vài ngày đàn lợn vẫn chết, chúng tôi đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ. Đồng thời yêu cầu chính quyền xã, người dân dừng thử nghiệm các loại thuốc này”, ông Kha cho hay.

Cũng theo vị này, chính quyền địa phương đã cấm cửa "thần y" Thân Đức Tài về tự ý chữa trị dịch bệnh.

Trong khi đó, ông Hoàng Hữu Hùng, Chủ tịch UBND xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ cho biết, sẽ thực hiện nghiêm việc không để người dân sử dụng các loại thuốc như của ông Tài để tự xử lý dịch bệnh. Khi phát hiện dịch bệnh, người dân cần báo cáo ngay chính quyền và cơ quan thú ý địa phương.

Thông tin “thần y” Thân Đức Tài công bố đã chữa khỏi DTLCP gây hoang mang

Trước đó, Báo NNVN đã phản ánh về việc “thần y” Thân Đức Tài rêu rao trên mạng xã hội về khả năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh DTLCP. Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế, tại 2 hộ dân ông Tài chữa trị thì một hộ lợn đã bị tiêu huỷ hoàn toàn. Một hộ không có căn cứ đối chứng vì trước đó chưa tiến hành xét nghiệm đàn lợn để xác định dương tính với virus.

Thậm chí, theo một nguồn tin tin cậy, “thần y” Thân Đức Tài – người tự nhận sáng lập ra Viện y học cổ truyền Việt Nam tại Liên bang Nga từng bị vạch mặt ra không có bằng cấp, không có y đức. 

Chân dung "thần y" Thân Đức Tài. Ảnh: facebook Thân Đức Tài 

“Từ năm 2000, do không đủ tư cách, Tài đã không được sinh hoạt trong Hội Y - Dược Việt Nam tại LB Nga. Từ năm 1993 tới nay, Tài không đi học gì cả. Bằng cấp Tài có đều là mua”, TS Lò Văn Xanh, Chủ tịch Hội Y - Dược Việt Nam tại LB Nga từng khẳng định trên tờ Thanh niên điện tử.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất