| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên: Chủ động "chạy" nhãn chín trước bão

Thứ Năm 01/08/2019 , 15:29 (GMT+7)

Trước nguy cơ ảnh hưởng của cơn bão số 3, người trồng nhãn tỉnh Hưng Yên khẩn trương chủ động phòng, chống để giảm thiểu tối đa thiệt hại...

Ông Nguyễn Thanh Quyết, Phó phòng NN-PTNT huyện Khoái Châu thông tin: Huyện đã gửi văn bản khẩn đến UBND các xã để thông báo trên hệ thống truyền thanh, khuyến cáo và hướng dẫn người dân trồng nhãn chủ động phòng chống bão.

Văn bản nêu, đối với nhãn đang có quả nếu được thu hoạch thì chủ động hái sớm càng nhanh càng tốt để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Đối với diện tích nhãn chưa tới thời điểm thu hoạch thì khẩn trương chằng chống, buộc cây để tránh va đập mạnh gây gãy cành, dập và rụng quả.

Người dân khẩn trương thu hoạch nhãn.

Ông Bùi Xuân Tám, Giám đốc HTX Sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên cho biết: Để giảm thiệt hại từ mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 này, chúng tôi nhắc nhở từng hộ xã viên khẩn trương tiến hành phát bớt tán không có quả trên cây để giảm thiểu ảnh hưởng của gió quật và mưa. Đối với một số cây đã cho thu hoạch thì hái sớm... Cùng đó tiến hành khơi thông dòng chảy cống, rãnh, giải tỏa vật cản trong vườn và xung quanh, hạn chế tối đa ngập úng...

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất