| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên: Thịt sạch, rõ nguồn gốc vẫn được sử dụng bình thường

Thứ Hai 01/04/2019 , 09:01 (GMT+7)

Ghi nhận thực tế tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, những ngày này, chợ ở các thôn, xã, các quầy thịt lợn vẫn mua bán đông đúc.

Tại các chợ người dân vẫn mua bán thịt lợn bình thường

Xã Yên Phú (huyện Yên Mỹ) là địa phương chăn nuôi lớn, có tổng đàn lớn 14.000 con, hơn 1.500 con lợn nái. Được biết, Yên Phú là xã cuối cùng bị DTLCP, từ công tác tuyên truyền đồng bộ của chính quyền cùng ý thức cao, sự hưởng ứng của nhân dân nên không mấy ai quay lưng với thịt lợn.

Chị Nguyễn Thị Lan, ở thôn Từ Hồ (xã Yên Phú), chia sẻ: “10 nhà thì đến 9 nhà vẫn sử dụng thịt lợn bình thường. Như nhà tôi, bữa cơm nào cũng có thịt lợn. Biết rõ lợn sạch, nguồn gốc rõ ràng thì mình ăn bình thường”.

Nhà chị Tạ Thị Vân Anh, thôn Từ Hồ, trong tủ lạnh chứa nào thịt, xương, giò… “Mình là người nội trợ, nhìn thấy thịt lợn tươi ngon sạch sẽ thì cứ mua về dùng. Gần đây biết dịch không lây sang người chúng tôi càng yên tâm hơn”.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Yên Phú cho biết: “Người dân trên địa bàn xã vẫn tiêu thụ thịt lợn bình thường dù lượng có giảm đi một chút do vấn đề tâm lý. Một ngày 2 lần chúng tôi phát trên loa truyền thanh để người dân không quá hoang mang về sản phẩm thịt lợn. Qua các hội nghị, tiếp xúc cử tri chúng tôi đều lồng tuyên truyền này để bà con hiểu rõ”.

Tại xã Yên Hòa, nơi xảy ra DTLCP đầu tiên của huyện Yên Mỹ, mấy tuần nay người dân đã quay lại dùng thịt lợn khá mạnh. Những đàn lợn khỏe mạnh được giết mổ, tiêu thụ tại chỗ trong các thôn.

12-15-48_nh_2
Trong các gia đình, người dân có thói quen sử dụng các sản phẩm từ thịt

 

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.