| Hotline: 0983.970.780

Hướng đi mới của nông dân Bình Phước

Thứ Năm 01/10/2015 , 09:23 (GMT+7)

Trong khi cao su mất giá đang trở thành nỗi lo cho những người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước thì một số người dân trên địa bàn ấp 7, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú lại "chớp thời cơ" làm giàu từ việc nuôi tằm ăn lá sắn. 

Đây được xem là cách làm khá mới lạ ở tỉnh. 

Ông Nguyễn Trọng Đạo, ở ấp 7, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đang là người đi trước trong việc thử nghiệm mô hình này và là người nhiều năm nuôi thành công giống tằm lai ăn lá sắn. Theo ông Đạo, so với nuôi tằm ăn lá dâu thì tằm lai ăn lá sắn mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần. Bởi lá sắn làm thức ăn cho tằm dễ tìm kiếm, sắn có thể trồng ở mọi địa hình, trên những loại đất khác nhau.

Tằm lai dễ nuôi, sinh trưởng nhanh, không mất nhiều thời gian chăm sóc, thời gian thu hoạch rút ngắn, ít dịch bệnh mà giá bán lại cao. Chỉ cần trồng vài sào sắn lấy lá là có thể nuôi từ 8 -10 lứa tằm mỗi năm. Mỗi lứa cũng cho thu nhập chục triệu đồng... Toàn xã Tân Lập hiện nay có khá nhiều hộ trồng sắn, chỉ tính trong ấp 7 đã có đến hơn 200 ha đất trồng sắn.

Nuôi tằm ăn lá sắn chi phí thấp mà hiệu quả lại cao. Một nong tằm chỉ mất khoảng 100.000 đồng mua con giống, chăm sóc khoảng 2 tuần là có thể thu hoạch từ 10 - 12kg tằm thịt, xuất bán với giá từ 100.000 -120.000 đồng/kg, tính ra mỗi nong tằm cũng cho thu lãi trên 1 triệu đồng.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất