Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Hương vị đặc sản Việt Nam lan tỏa tới nửa triệu người Thái Lan

Thứ Năm 19/09/2019 , 19:33 (GMT+7)

Với chủ đề “Hương vị Việt Nam” (Taste of Vietnam), chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 vừa khai mạc tại Thủ đô Bangkok.

Lãnh đạo Thái Lan, Việt Nam và Central Group cắt băng Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 năm 2019.

Chương trình là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Tham gia sự kiện năm 2019 này có 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở, mì, trà, cà phê, đồ ăn nhẹ, trái cây tươi và gia vị. 

Đặc biệt, Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, Jurin Laksanawisit thưởng thức Phở Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, Hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit ...

Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie, người được công chúng Thái Lan rất yêu quý sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Bangkok năm 2018 sẽ tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Ngoài quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản thế mạnh của Việt Nam, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… với 45 gian hàng, quầy trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của Trung tâm thương mại CentralWorld, dự kiến sẽ đón tiếp nửa triệu lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Đưa nông sản mũi nhọn Việt Nam ra thế giới

Đưa nông sản mũi nhọn Việt Nam ra thế giới

Sản vật địa phương 20/11/2019 - 08:59

Trong giai đoạn 2020-2030 và định hướng đến năm 2045, cả nước sẽ hình thành hàng loạt Trung tâm cung ứng nông sản hiện đại tại các tỉnh và thành phố lớn.

Đặc sản của Hòa Bình 'đổ bộ' về Thủ đô

Đặc sản của Hòa Bình 'đổ bộ' về Thủ đô

Sản vật địa phương 16/11/2019 - 07:44

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 được khai mạc tại Hà Nội.

Phát triển đặc sản cá tép dầu sông Đà

Phát triển đặc sản cá tép dầu sông Đà

Sản vật địa phương 05/11/2019 - 09:45

Sau khi công trình thủy điện Sơn La hoàn thành đã tạo cho huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) một vùng lòng hồ rộng lớn, phù hợp cho việc nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.

Gạo đặc sản ruộng rươi Đông Triều

Gạo đặc sản ruộng rươi Đông Triều

Sản vật địa phương 18/06/2019 - 13:38

Ba loại gạo đặc sản ruộng rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được SX từ 3 giống lúa Bắc Thơm kháng bạc lá, Nếp cái hoa vàng Đông Triều và Thảo dược Hồng Hương CT 128.

Cận cảnh thiên nhiên ban tặng người dân miền Tây nhiều sản vật trong mùa lũ đẹp

Cận cảnh thiên nhiên ban tặng người dân miền Tây nhiều sản vật trong mùa lũ đẹp

Sản vật địa phương 18/09/2018 - 07:05

Năm nay người dân ĐBSCL được thiên nhiên ban tặng có một mùa “lũ đẹp” hứa hẹn nhiều niềm vui, khi người dân nơi đây đang “mỏi tay” bắt cá tôm, cua, ốc, chuột và hái bông súng, điên điển… giúp người dân vùng lũ có thêm thu nhập. 

Măng khô Mai Lạp, sản vật của Bắc Kạn

Măng khô Mai Lạp, sản vật của Bắc Kạn

Sản vật địa phương 02/09/2018 - 10:05

Nghề làm măng nứa tép theo phương pháp truyền thống đã được duy trì và phát triển hàng trăm năm ở Mai Lạp, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Mới có 49 sản vật được cấp chỉ dẫn địa lý

Mới có 49 sản vật được cấp chỉ dẫn địa lý

Sản vật địa phương 18/04/2017 - 19:46

Ngày 18/4, tại TP.HCM, Cục Công tác phía Nam và Báo Khoa học và Phát triển (Bộ KH&CN) tổ chức tọa đàm “Phát triển thương hiệu cho sản vật Việt, cơ hội và thách thức”.

Sản vật Yên Bái đến với người tiêu dùng Thủ đô

Sản vật Yên Bái đến với người tiêu dùng Thủ đô

Sản vật địa phương 07/06/2016 - 06:41

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội vừa đưa một đoàn doanh nghiệp đi tìm hiểu những sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của Yên Bái để giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô...

Sản vật đất Tổ - Tinh tế gà 'cánh tiên'

Sản vật đất Tổ - Tinh tế gà 'cánh tiên'

Sản vật địa phương 16/04/2016 - 08:05

Mỗi năm một lần, các xã trong huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) lại tổ chức thi đồ xôi, làm gà “cánh tiên”. Xã nào thắng sẽ được sắp lễ dâng lên vua Hùng.

Làm giàu từ sản vật tiến Vua

Làm giàu từ sản vật tiến Vua

Sản vật địa phương 29/01/2016 - 07:35

Chọn mảnh đất hoang Đồng Hói, ông Nguyễn Đức Minh đã gây dựng trang trại chăn nuôi gà Đông Tảo đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng mỗi năm.

Hiến kế nâng tầm cam Cao Phong

Hiến kế nâng tầm cam Cao Phong

Sản vật địa phương 28/10/2015 - 07:10

Nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã đóng góp những ý kiến để phát triển vùng cam Cao Phong (huyện Cao Phong, Hòa Bình).

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Đi năm châu học làm nông nghiệp 4.0

Đi năm châu học làm nông nghiệp 4.01

“Hãy chủ động và tích cực ứng dụng 4.0, đừng để nó bỏ mình lại phía sau. Sẽ rất rất nhanh thôi, nó sẽ tác động vào chính anh và doanh nghiệp của anh”, ông Trần Mạnh Báo chia sẻ.

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Sáng 6/1, tại TP Hà Tĩnh, Tập đoàn Quế Lâm và Hội nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, bảo vệ môi trường.

Báo Nông Nghiệp