| Hotline: 0983.970.780

Hủy AFC Cup 2020

Thứ Năm 10/09/2020 , 20:00 (GMT+7)

Do dịch Covid-19, LĐBĐ châu Á (AFC) không thể sắp xếp giải đấu cấp CLB và buộc lòng hủy giữa chừng.

AFC Cup 2020 bị hủy và chỉ AFC Champions League được giữ lại.

AFC Cup 2020 bị hủy và chỉ AFC Champions League được giữ lại.

"Dựa trên tình hình thực tế của năm liên đoàn thành viên, Ủy ban điều hành AFC cùng quyết định hủy AFC Cup (giải đấu tương đương với Europa League ở châu Âu)", thông báo từ trang chủ AFC viết.

Dù hủy AFC Cup, AFC giữ lại giải đấu số một cấp CLB là AFC Champions League. Nếu không có gì thay đổi, giải đấu vốn bị hoãn từ tháng 3 sẽ trở lại vào 14/9 tới, tại những bảng đấu dành cho các đội Tây Á. Dự kiến, vòng bảng ở khu vực này sẽ hoàn thành trong 19/12, trước khi các đội đá liên khu vực rồi chung kết vào đầu năm 2021.

Một giải đấu khác do AFC quản lý là vô địch futsal châu Á vào tháng 12/2020 trên đất UAE cũng bị hủy. "Đây là quãng thời gian khó khăn với những người làm bóng đá. Chúng ta cần nhích từng bước một để không phải chịu rủi ro nào", Chủ tịch AFC Salman bin Ibrahim Al Khalifa cho biết.

Việc hủy AFC Cup 2020 ảnh hưởng trực tiếp đến hai CLB Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh. Hai đội đã chơi xong lượt đi vòng bảng và còn 3 trận nữa, trước khi đá bán kết và chung kết khu vực.

Mùa giải 2019, CLB Hà Nội gây tiếng vang khi lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực, trước khi bị CLB 25 Tháng Tư của Triều Tiên loại vì luật bàn thắng sân khách.

Reuters

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất