| Hotline: 0983.970.780

Hủy mua đường ống nước sạch của nhà thầu Trung Quốc

Thứ Ba 09/08/2016 , 08:02 (GMT+7)

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã thông qua Nghị quyết về việc hủy thầu và không ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu CCOG-09 với nhà thầu Xingxing (Trung Quốc).

Báo cáo của Vinaconex cho biết, Hội đồng quản trị Viwasupco đã thông qua Nghị quyết về việc hủy thầu và không ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu CCOG-09 với nhà thầu Xingxing.


Đường ống nước sạch sông Đà giai đoạn 1 liên tục bị vỡ kể từ khi đi vào hoạt động

 

Trước đó, vào giữa tháng 3/2016, Công ty Viwasupco cho biết, công ty Xingxing ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã trúng gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Sau đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án.

Trước yêu cầu trên, UBND TP Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu cung cấp ống và phụ kiện cho dự án để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

(Dân trí)

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất