| Hotline: 0983.970.780

Hủy mùa giải, Ban tổ chức Ligue 1 bị kiện

Thứ Sáu 15/05/2020 , 07:11 (GMT+7)

Amiens SC, đội cuối bảng với 4 điểm ít hơn đội trụ hạng, đã kiện Ban tổ chức Ligue 1 ra tòa khi hủy mùa giải vẫn còn tới 10 vòng đấu.

Amiens phải xuống chơi Ligue 2 ở mùa 2020-21. Ảnh: Getty.

Amiens phải xuống chơi Ligue 2 ở mùa 2020-21. Ảnh: Getty.

Hôm 30/4, Ban tổ chức Ligue 1 cùng LĐBĐ Pháp quyết định hủy hai giải đấu hàng đầu là Ligue 1 và Ligue 2, sau khi Thủ tướng Edouard Philippe công bố quyết định cấm các hoạt động tụ tập đông người cho đến hết tháng 8. Tuy nhiên, thay vì tìm cách dàn xếp các suất dự cup châu Âu, lên xuống hạng một cách hợp lý, Ban tổ chức Ligue 1 dùng thứ hạng hiện tại làm căn cứ. PSG vô địch, còn Toulouse và Amiens SC xuống hạng.

Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 10 vòng và chỉ kém suất trụ hạng của Nimes 4 điểm, lãnh đạo Amiens SC không hài lòng. Tờ Goal cho biết, Chủ tịch CLB Bernard Joannin quyết định kiện Ban tổ chức Ligue 1 ra tòa. Theo ông, ban tổ chức đã thiếu công bằng, nhất là với những đội không dư dả tài chính. "Chúng tôi phải đưa vụ việc ra tòa án, hy vọng Ban tổ chức Ligue 1 thay đổi quyết định. Amiens SC không đề cập đến việc kết thúc sớm mùa giải mà chỉ quan tâm đến việc xét trụ hạng giữa các CLB", ông nói.

Trao đổi với truyền thông Pháp, đại diện Amiens SC nêu quan điểm Ligue 1 giữ nguyên 20 đội đang thi đấu, nghĩa là không có CLB xuống hạng, đồng thời tiếp nhận thêm 2 CLB đứng đầu Ligue 2. Như vậy mùa giải 2020-21, Ligue 1 sẽ có 22 đội, theo đề xuất này.

Ligue 1 thường là giải thi đấu sớm nhất trong hệ thống các giải VĐQG châu Âu. Do đó, việc tăng thêm 2 đội, đồng nghĩa với đá 42 vòng một mùa, không ảnh hưởng nhiều tới lịch thi đấu chung.

Nếu Amiens SC kiện thành công Ligue 1, đây sẽ là án điểm để các CLB khác vin vào,mỗi khi gặp sự cố bất thường như SARS-CoV-2. Trước đó, hai giải VĐQG của Bỉ và Hà Lan cũng kết thúc sớm, theo cách giữ nguyên bảng xếp hạng hiện tại.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất