| Hotline: 0983.970.780

Huyện Hương Sơn kỷ niệm 550 năm thành lập

Thứ Hai 02/09/2019 , 11:22 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho địa phương này.

Lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh tham dự lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện biên giới Hương Sơn.

Chương trình lễ kỷ niệm được huyện Hương Sơn long trọng tổ chức vào tối 1/9, tại thị trấn Phố Châu.

Theo lịch sử, tên gọi Hương Sơn có từ năm 1469, đời vua Lê Thánh Tông. Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, phản ánh nấc thang phát triển mới của huyện trong sự nghiệp dựng nước, giữ nước của dân tộc ta và trở thành danh xưng thiêng liêng, rất tự hào của người dân nơi đây.

Đông đảo nhân dân đến tham dự buổi lễ.

Phát huy truyền thống của quê hương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Sơn đã ra sức tranh thủ thời cơ, vượt qua các thách thức, đưa huyện ngày càng phát triển.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng gia tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại dịch vụ. Các mô hình gia trại, nông trại phát triển ngày càng nhiều; thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ có nhiều tiến triển tốt. Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả vượt bậc với 16/30 xã đạt chuẩn. Mức sống, nếp sống, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Chương trình nghệ thuật "Âm vang núi Nầm, sông Phố” được dàn dựng công phu, hoành tráng...

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn khẳng định, trải qua hàng trăm năm, mảnh đất “địa linh, nhân kiệt” Hương Sơn đã đóng góp cho dân tộc Việt Nam những giá trị văn hóa phong phú, đa dạng. Nền văn hóa ấy được sản sinh trên vùng đất miền núi của đại ngàn, của dòng sông Ngàn Phố chứa đựng tinh khiết của trời đất; bồi đắp và hình thành nên cốt cách con người Hương Sơn thông minh, sáng tạo, thủy chung, chịu khó, vượt lên chinh phục thiên nhiên, làm chủ cuộc sống; anh dũng, hy sinh chống giặc ngoại xâm.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Sơn.

Xem thêm
Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất