| Hotline: 0983.970.780

Huyện U Minh đảm bảo công tác an sinh xã xội

Chủ Nhật 07/04/2019 , 09:01 (GMT+7)

Ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, huyện xác định công tác an sinh xã hội là một chủ trương, nhiệm vụ lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tính trong quý I năm 2019, huyện U Minh đã chi trả trợ cấp cho gần 1.300 đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 6,27 tỷ đồng. Cấp quà Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho các đối tượng chính sách ở các xã, thị trấn trong huyện năm 2019 với số tiền trên 800 triệu đồng, quà Tết gần 2.000 hộ nghèo, 815 hộ cận nghèo, số tiền trên 1 tỷ đồng.

Nhờ làm tốt công tác an sinh xã hội, đời sống của người dân huyện U Minh ngày càng được nâng cao

Ông Dư Bé Ba cho biết: Huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp an sinh xã hội trên nhiều phương diện. Phân công các cơ quan, ban, ngành, UBMTTQ cùng các đoàn thể huyện, các cơ quan tỉnh đóng trên địa bàn huyện phụ trách, giúp đỡ 48 ấp có tỷ lệ hộ nghèo từ 6% trở lên. Từ đó, giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất. 

Ngoài ra, huyện còn rà soát giải quyết các chế độ chính sách cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách với người có công, đối tượng thuộc trợ cấp xã hội để họ vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều căn nhà khang trang được “mọc lên” nhiều hơn

Ngoài nguồn vốn nhà nước, huyện U Minh còn vận động các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân trong và ngoài địa phương đóng góp “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa", tặng quà nhân dịp các ngày lễ, tết. Đồng thời, vận động xã hội hóa, các tổ chức xãhội khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí… 

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân thì nhiều công trình giao thông, hạ tần cũng đã được địa phương quan tâm, đầu tư sửa chữa và xây dựng mới như: thi công xây dựng Trường THCS Nguyễn Mai, tại xã Khánh Tiến; xây dựng 8 phòng học trường TH Đỗ Thừa Luông tại xã Khánh Thuận, xây dựng nhiều tuyến đường giao thông liên xã, ấp liền ấp; xây dựng nhiều cầu giao thông nông thôn khác…

Để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, huyện U Minh cũng đã huy động mọi nguồn lực từ các chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế. Vận động người dân tham gia ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thay cho cách làm truyền thống trước đây, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, khuyến khích áp dụng, chuyển giao công nghệ mới vào sản xuất của địa phương.

Mô hình tôm - lúa kết hợp người nông dân huyện U Minh vươn lên làm giàu

Trong 3 tháng đầu năm 2019, huyện U Minh đã làm tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, với những cách làm hay, với sự đoàn kết chung tay của cả hệ thống Chính trị, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, tích cực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội. Từ đó, giúp đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao,  góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội tại địa phương phát triển toàn diện.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất