Công nghệ AR cho phép người lái có thể nhìn trực diện các hình ảnh trên kính chắn gió ô tô, từ đó biết được những thông số cần thiết trên quãng đường họ di chuyển |
Hyundai sẽ hợp tác với Công ty WayRay để phát triển hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR của công ty Thụy Sĩ này. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc đặt mục tiêu ra mắt các mẫu xe trang bị hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR của WayRay trên toàn cầu sau năm 2020 và điều này sẽ mang tới một “giá trị hoàn toàn mới” cho người lái. Tuy nhiên, Hyundai không cho biết hãng đã đầu tư bao nhiêu tiền vào dự án trên.
Theo các phương tiện truyền thông quốc tế, công ty WayRay, thành lập vào năm 2012, gần đây đã gây một quỹ trị giá 80 triệu USD với Hyundai Motor, Porsche và tập đoàn Alibaba của Trung Quốc là một trong số các nhà đầu tư.
Theo đó, công ty này muốn phát triển công nghệ nhằm trình chiếu hình ảnh lên kính chắn gió ô tô. Công nghệ này có thể cung cấp cho người lái thông tin về môi trường xung quanh hoặc mang đến các tính năng giống như một video điện tử, có thể là tạo ra một chiếc xe ảo để người lái đuổi theo trên đường.