| Hotline: 0983.970.780

Indonesia áp cả hình phạt thiến hóa học lẫn tử hình tội phạm ấu dâm

Thứ Năm 28/05/2020 , 10:19 (GMT+7)

Tổng thống Joko Widodo đã ủng hộ các hình phạt cứng rắn trên ngay từ sau khi nhậm chức với tuyên bố không "thỏa hiệp" đối với tội phạm tình dục trẻ em.

Phụ nữ Indonesia biểu tình chống lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: DW

Phụ nữ Indonesia biểu tình chống lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: DW

Theo đó, hình phạt thiến hóa học và tử hình đã được quốc hội thông qua và áp dụng tại xứ vạn đảo ngay từ năm 2016, sau đúng hai năm ông Widodo ngồi vào ghế Tổng thống. Luật mới quy định, những kẻ phạm tội ấu dâm có thể đối diện khung hình phạt cao nhất là tử hình, hoặc thiến hóa học bằng việc tiêm hóa chất vào cơ thể để tiêu diệt dục tính.

Ngoài ra luật cũng quy định án phạt tù tối thiểu là 10 năm đối với tội danh này và sau khi ra tù kẻ phạm tội vẫn phải bắt buộc đeo thiết bị điện tử để cơ quan chức năng giám sát mọi hoạt động.

"Hiến pháp của chúng tôi tôn trọng quyền con người, nhưng khi nói đến tội phạm tình dục thì không có sự thỏa hiệp nào", lời tuyên bố nổi tiếng lúc đó của nhà lãnh đạo Indonesia từng tạo ra làn sóng ủng hộ trên khắp thế giới, bất chấp việc Hiệp hội Bác sĩ trong nước do dự hoặc từ chối thực hiện vì liên quan đến vấn đề đạo đức.

Một số vụ lạm dụng tình dục trẻ em tại Việt Nam những năm gần đây gây bức xúc trong xã hội. Ảnh:TVPL

Một số vụ lạm dụng tình dục trẻ em tại Việt Nam những năm gần đây gây bức xúc trong xã hội. Ảnh:TVPL

Trong khi đó, tầng lớp tiến bộ thì cho rằng, thiến hóa học đơn giản là việc sử dụng thuốc để giảm ham muốn và hành vi tình dục chứ không phải là hình thức cắt bỏ cơ quan nội tạng hay làm mất khả năng ham muốn. Loại thuốc này được tiêm dạng lỏng hoặc uống dạng viên và tác dụng của nó được cho là hữu hiệu với tội phạm ấu dấm.

Cho đến nay, Indonesia là một trong số ít các quốc gia áp dụng hình phạt này, bao gồm Nga, Ba Lan, Hàn Quốc và một số bang ở Mỹ.

Ấu dâm là chứng bệnh rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên hoặc lạm dụng tình dục trẻ em và hành hạ gây đau đớn cho trẻ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.