| Hotline: 0983.970.780

Indonesia mời gọi các doanh nghiệp ‘giải cứu’ gà

Thứ Ba 21/04/2020 , 15:39 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Indonesia muốn các doanh nghiệp thu mua gà của nông dân trong bối cảnh nguồn cung dư thừa và giá quá rẻ mạt.

Một người dân chở gà trên xe máy đem ra chợ bán. Ảnh: Tarko Sudiarno

Một người dân chở gà trên xe máy đem ra chợ bán. Ảnh: Tarko Sudiarno

Cuộc làm việc giữa Bộ Nông nghiệp và Tổ chức chăn nuôi gia cầm quốc gia (Gopan), Liên hiệp thông tin và chăn nuôi (Pinsar) và công ty thức ăn chăn nuôi PT Universal Agribisnisindo vừa diễn ra trong bối cảnh giá gà rớt thê thảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Quan chức Bộ Nông nghiệp dẫn chỉ đạo của chính phủ Indonesia mong muốn sớm cải thiện tình hình, như một nỗ lực nhằm hỗ trợ những người nuôi gà giải quyết được đầu ra sản phẩm đang bị tắc nghẽn.

Theo đó, đã có 8 doanh nghiệp đang ký tham gia cùng với 23 doanh nghiệp trước đó đã cam kết thu mua khoảng 4 triệu con gà thịt của nông dân trên khắp đất nước. Trong đó có 15 công ty sẽ tập trung thu mua gà tại Java, nơi có ngành chăn nuôi gia cầm lớn nhất.

Các số liệu của Bộ Nông nghiệp Indonesia ước tính, nguồn cung thịt gà tại quốc gia này hiện đã vượt quá nhu cầu 204.632 tấn trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5, dẫn đến giá gà giảm mạnh.

Trước đó, hôm 18 tháng 4, Pinsar cho biết tại Bogor và Depok ở Tây Java, giá gà trung bình chỉ còn từ 10.000 Rp (64 US cent) đến 12.000 Rp/kg, thấp hơn khoảng 34% so với chi phí sản xuất.

Gà nuôi tại một trang trại ở Bogor, Tây Java. Ảnh: Getty Images

Gà nuôi tại một trang trại ở Bogor, Tây Java. Ảnh: Getty Images

Người chăn nuôi gà trong nước đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa nguồn cung do dịch vụ hậu cần bị xô lệch, đứt gãy bắt nguồn từ các biện pháp kiểm soát đại dịch Covid-19 của chính phủ. Ở cả hai vùng Tây và Đông Java, hai vựa sản xuất gà lớn nhất nước và nhiều tỉnh khác, người chăn nuôi gia cầm cũng đang phải trải qua những ngày tháng thua lỗ nặng nề nhất vì các biện pháp hạn chế đi lại và giãn cách xã hội để ngăn chặn coronavirus lây lan.

“Trong bối cảnh bùng phát Covid-19, chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để bảo vệ nông dân cũng như đảm bảo việc lưu thông sản phẩm thịt gà trơn tru đến người tiêu dùng”, Tổng Cục trưởng Tổng cục Chăn nuôi I Ketut Diarmita cho biết.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.