| Hotline: 0983.970.780

Iran bác bỏ cáo buộc tài trợ khủng bố toàn cầu của Mỹ

Thứ Hai 22/06/2015 , 09:12 (GMT+7)

Theo AFP, Iran ngày 20/6 đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng nước Cộng hòa Hồi giáo này bảo trợ cho các vụ tấn công khủng bố trên toàn cầu.

Đồng thời nước này cũng khẳng định chính Iran cũng là nạn nhân của khủng bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Marzieh Afkham tuyên bố những cáo buộc của Mỹ là "vô giá trị." Bà Afkham nêu rõ: "Trong ba thập kỷ qua, Iran đã là nạn nhân của nhiều vụ khủng bố và coi hợp tác quốc tế chống khủng bố là một ưu tiên."

Hôm 19/6, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Iran "tiếp tục bảo trợ cho các vụ tấn công khủng bố toàn cầu" trong năm ngoái và cung cấp vũ khí cho chính quyền Syria cho dù đang tham gia cuộc đàm phán nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Điều phối viên chống khủng bố của Mỹ Tina Kaidanow khẳng định Washington vẫn rất quan ngại trước các hoạt động của Vệ binh Cách mạng Iran và "các đối tượng ủy nhiệm" của lực lượng này, đồng thời nhấn mạnh Mỹ sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt Iran liên quan đến vấn đề khủng bố.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất