| Hotline: 0983.970.780

IS đang thay đổi chiến thuật đối phó không kích của Mỹ

Thứ Ba 30/09/2014 , 08:46 (GMT+7)

Quân IS đang rời bỏ các đơn vị tập trung quân lớn, chẳng hạn như các đoàn quân hộ tống trước đây vốn giúp Mỹ dễ dàng phát hiện ra mục tiêu.

Tướng không lực Hoa Kỳ Jeffrey Harrigian cho biết quân Nhà nước Hồi giáo đang thay đổi chiến thuật khi phải đối mặt với các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria bằng cách rời bỏ các đơn vị tập trung quân lớn, chẳng hạn như các đoàn quân hộ tống trước đây vốn giúp quân đội Mỹ dễ dàng phát hiện ra mục tiêu.

“Bọn chúng là quân địch thông minh và khi chúng thấy làm như thế không hiệu quả để mà sóng sót được thì giờ chúng tản mát đi,” Reuters trích lời ông này trong một cuộc họp báo của Lầu Năm Góc.

Điều này “đòi hỏi chúng tôi phải vất vả hơn để truy tìm bọn chúng và sau đó còn phải xác định được tình hình để nhận diện đúng mục tiêu nhắm vào chúng”.

Trong khi Reuters ngày 30/9 dẫn nguồn tin từ tổ chức Đài quan sát Nhân quyền ở Syria có trụ sở tại Anh cho biết trong đêm 29/9 các cuộc không kích đã đánh trúng các nhà máy chế biến và khu vực dự trữ ngũ cốc ở thị trấn Manbij, Syria làm ít nhất hai thường dân là công nhân ở đây thiệt mạng.

Tổ chức này cũng cho biết các cuộc không kích đã đánh trúng vào Nhà máy khí Conoco do IS kiểm soát nằm ngoài thành phố Deir al-Zor, một nhà máy cung cấp nguyên liệu khí để vận hành nhà máy điện ở Homs cung cấp điện cho nhiều tỉnh và cho nhiều máy nổ hoạt động ở các giếng dầu.

Người phát ngôn tại Bộ chỉ huy Trung ương quân đội Mỹ Patrick Ryder nói: “Chúng tôi có biết về thông tin báo chí cho biết có dân thường thương vong nhưng không có bằng chứng để chứng minh cho những công bố này”.

Trong một tuyên bố gửi tới Liên hợp quốc với một ngữ điệu có vẻ như cho phép Mỹ và Ảrập tiến hành không kích Syria, ngoại trưởng Syria nói: “Syria sẵn sàng đi cùng với bất kỳ nỗ lực quốc tế nào nhằm chống lại và chiến đấu với khủng bố.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất