| Hotline: 0983.970.780

IS hoảng loạn rút lui về miền Đông Syria vì cạn kiệt nhiên liệu

Thứ Hai 12/10/2015 , 08:02 (GMT+7)

Nga khẳng định chiến dịch không kích liên tục của nước này tại Syria đang khiến phiến quân IS "ngày càng hoảng loạn".

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/10 cho biết trong 24 giờ qua các máy bay chiến đầu của Nga đã không kích 63 vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Theo Bộ trên, các máy bay tiêm kích Su-34, Su-24M và Su-25SM đã thực hiện 64 lần xuất kích từ căn cứ không quân Hmeimim tấn công vào 63 mục tiêu IS tại các tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqa ở Syria, theo đó phá hủy 53 vị trí IS đang sử dụng, cùng 1 sở chỉ huy, 4 trại huấn luyện và 7 kho đạn.

Lực lượng không quân Nga bắt đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào IS từ ngày 30/9, sau khi Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga phê chuẩn quyết định theo đề nghị của chính quyền Syria.

Nga khẳng định chiến dịch không kích liên tục của nước này tại Syria đang khiến phiến quân IS "ngày càng hoảng loạn".

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh IS đang mất dần sự yểm trợ, cạn kiệt đạn dược và nhiên liệu, khiến các tay súng IS phải rời bỏ các vị trí chiến đấu rút về phía Đông và Đông Bắc Syria.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết phía Nga đã ghi nhận tiến triển đạt được trong các cuộc thảo luận ngày 10/10 với Lầu Năm Góc nhằm ngăn ngừa nguy cơ xảy ra đụng độ giữa các lực lượng hai bên trên không phận của Syria.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất