| Hotline: 0983.970.780

Israel bắn hạ UAV Hezbollah bằng tên lửa Patriot

Thứ Tư 20/09/2017 , 19:23 (GMT+7)

Tên lửa của Israel khai hỏa bắn hạ một mục tiêu cố tình xâm nhập không phận tại khu vực biên giới Syria.

Tên lửa Patriot của Israel khai hỏa. Ảnh: News Week.

Quân đội Israel ngày 19/8 sử dụng hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) đang nỗ lực xâm nhập không phận nước này ở khu vực cao nguyên Golan, giáp biên giới Syria, theo News Week.

Theo phát ngôn viên quân đội Israel, trung tá Jonathan Conricus chiếc UAV bị bắn hạ do Iran chế tạo và được phóng lên từ một căn cứ của lực lượng Hezbollah tại Syria. UAV này dường như đang làm nhiệm vụ trinh sát và không rõ có được trang bị vũ khí hay không.

"Israel sẽ không cho phép bất cứ đối tượng nào thuộc lực lượng Hezbollah, các nhóm dân quân người Shiite hay phiến quân Hồi giáo tiếp cận không phận cao nguyên Golan", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel nhấn mạnh.

Ngày 7/9, quân đội Syria cáo buộc các máy bay chiến đấu của Israel tấn công một cơ sở quân sự của Damascus ở gần thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama, làm hai người chết và gây thiệt hại về tài sản. Giới chức Tel Aviv thừa nhận đã không kích vị trí có liên quan đến lực lượng vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn, nhưng không tiết lộ vị trí cụ thể.

Trên lý thuyết, Syria và Israel vẫn trong tình trạng chiến tranh sau cuộc chiến năm 1967, nhưng khu vực biên giới giữa hai nước nhìn chung ổn định suốt hàng thập kỷ cho đến thời điểm xung đột giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm nổi dậy bùng phát năm 2011.

Syria coi các nhóm nổi dậy chống chính quyền là "khủng bố" và cáo buộc Israel hậu thuẫn những lực lượng kể trên, trong khi Israel tuyên bố chỉ không kích nhằm vào hoạt động vận chuyển vũ khí của lực lượng Hezbollah mà nước này coi là kẻ thù nguy hiểm.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất