| Hotline: 0983.970.780

Kẻ ám sát đại sứ Nga là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba 20/12/2016 , 07:35 (GMT+7)

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận kẻ nổ súng bắn chết đại sứ Nga là một sĩ quan cảnh sát ở thủ đô Ankara tham gia bảo vệ an ninh tại sự kiện.

ke-am-sat-dai-su-nga-la-canh-sat-chong-bao-dong-tho-nhi-ky
Tay súng ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov. Ảnh: Telegraph


Thị trưởng thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ İbrahim Melih Gökçek hôm nay xác nhận kẻ đã thực hiện vụ ám sát nhắm vào đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov là một thành viên lực lượng cảnh sát nước này, theo RT.

Đại sứ Karlov đã thiệt mạng sau khi bị bắn nhiều phát từ phía sau khi đang phát biểu tại triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara. Kẻ tấn công hô nhiều khẩu hiệu Hồi giáo sau khi bắn gục ông Karlov. Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bao vây và tiêu diệt tay súng.

Interfax dẫn các nguồn tin quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay kẻ tấn công trước đó đã trình ra một chứng minh thư cảnh sát để mang theo vũ khí tiến vào triển lãm. Anh ta được cho là đã đứng ngay sau lưng đại sứ Karlov trước khi nổ súng.

ke-am-sat-dai-su-nga-la-canh-sat-chong-bao-dong-tho-nhi-ky-1
Thông tin về Altintas trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RT


Cơ sở dữ liệu của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy tay súng là Mevlüt Mert Altıntas, sinh năm 1994, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Hiện chưa rõ động cơ gây án của Altintas.

Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công này là một hành động khủng bố và khẳng định sẽ đưa vụ việc ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn tới gia đình đại sứ Karlov.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.