| Hotline: 0983.970.780

Kẻ ám sát đại sứ Nga từng canh gác Đại sứ quán Nga

Thứ Tư 21/12/2016 , 07:27 (GMT+7)

Sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết đại sứ Nga từng canh gác Đại sứ quán nước này ở thủ đô Ankara và hắn xin nghỉ ốm vào ngày thực hiện vụ ám sát. 

Mevlut Mert Altintas chĩa súng tại phòng triển lãm ảnh. Ảnh: AP
Mevlut Mert Altintas chĩa súng tại phòng triển lãm ảnh. Ảnh: AP


Sĩ quan cảnh sát chống bạo động Mevlut Mert Altintas từng canh gác Đại sứ quán Nga hồi đầu tháng này, khi những cuộc tuần hành phản đối Moscow can thiệp Syria và tình hình ở thành phố Aleppo diễn ra ngoài toà nhà, theo đài truyền hình NTV.

Melih Gokcek, Thị trưởng thành phố Ankara, đã xác nhận tay súng là cảnh sát của thành phố.

Sĩ quan cảnh sát 22 tuổi hôm 19/12 báo ốm với đơn vị cảnh sát chống bạo động Ankara, nơi hắn làm việc hai năm rưỡi và nói sẽ mang nộp giấy của bác sĩ cho cấp trên sau, Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao cho biết. 

Hắn sống trong một căn hộ tại ngoại ô Ankara, nhưng đêm trước cuộc tấn công, hắn ở một khách sạn giữa trung tâm thủ đô, gần nơi tổ chức triển lãm. "Hắn đi bộ từ khách sạn tới phòng triển lãm. Hắn chìa thẻ cảnh sát tại lối vào", quan chức nói. Điều này cho phép hắn vượt qua điểm kiểm soát an ninh và đem súng vào sự kiện.

Đại sứ Nga Andrey Karlov tối 19/12 bị Altintas bắn từ sau lưng khi đang phát biểu khai mạc triển lãm ảnh tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ. Ba người khác cũng bị thương trong cuộc tấn công. Bộ Ngoại giao Nga coi cuộc tấn công là hành động khủng bố. Hai nước đang bắt đầu điều tra chung về vụ ám sát.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.