Mới đây lãnh đạo Mitsubishi Việt Nam đã có văn bản gửi các nhà phân phối cho thông báo về việc chậm giao hàng theo kế hoạch của tháng 4/2021, chậm nhất là sau 20 ngày làm việc mới có thể nối lại việc giao hàng cho nhà phân phối.
Hiện tại các mẫu xe sẽ chậm giao tới tay khách hàng có mẫu xe ăn khách Mitsubishi Xpander, mẫu Outlander lắp ráp trong nước và mẫu Attrage nhập khẩu từ Thái Lan. Thông báo này không nhắc tới các mẫu xe khung gầm rời là Mitsubishi Triton và Pajero Sport (nhập khẩu từ Thái Lan).
Nguyên nhân của đợt chậm trễ này, theo Mitsubishi Motors Việt Nam, là do việc thiếu hụt nguồn cung cấp chất bán dẫn sử dụng trong các linh kiện điện tử. Và việc này ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất và (hãng) buộc phải dời lịch giao hàng, chậm hơn so với kế hoạch.
Như vậy phải đến nửa cuối tháng 5 tới đây các đại lý của MMV mới có thể nhận xe để giao trả cho các khách hàng đã đặt mua xe. Được biết đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander là Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga cũng mới ra thông báo về việc chậm giao hàng, do nhà máy Indonesia cắt giảm sản xuất
Cơn khủng hoảng thiếu chíp bán dẫn đang gây một cuộc khủng hoảng quy mô toàn cầu khi một loạt "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất ô tô trên thế giới như Toyota, Volkswagen, PSA, FCA, Honda, Jaguar Land Rover… và ngay cả công ty mới khởi nghiệp Nio của Trung Quốc đã phải ngừng sản xuất trong nhiều tháng.