| Hotline: 0983.970.780

Kém duyên vì thừa cân

Thứ Bảy 25/07/2020 , 08:30 (GMT+7)

Bị thất tình, vấn đề ăn uống của Uyên càng bị rối loạn, dường như không còn kiểm soát.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Uyên vốn có nhan sắc ưa nhìn, chỉ phải tội cô là người béo phì. Yếu điểm này đã khiến cô lận đận trong tình duyên. Bài toán tình cảm của cô là phải giảm cân thành công. Nhưng điều đó không dễ.

Mối tình đầu của Uyên diễn ra rất thuận lợi. Cả cô lẫn bạn trai của cô đều xứng đôi vừa lứa, không những về tính tình mà còn cả về ngoại hình nữa.

Uyên và Huân yêu nhau được một năm. Thuở ấy Uyên làm ở công ty trang phục may sẵn, Huân là đồng nghiệp cùng công ty với cô. Hai bên đã ước hẹn cùng nhau đến cuối năm ấy sẽ làm đám cưới.

Nhưng đường đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Ngoại hình của Uyên vốn gầy ốm, cô ăn gì, ăn bao nhiêu cũng không hề lên cân. Chẳng thế mà các bạn bè  đều gọi cô là “Uyên ròm”. Thế là Uyên cố công làm một cuộc “cách mạng”.

Không những cô ăn vô tội vạ, mà còn uống những loại thuốc kích thích lên cân nữa, cả thuốc Tây lẫn thuốc Ta. Sở dĩ Uyên làm như vậy là có chỗ khổ tâm. Vì Huân vẫn hay trêu đùa, nói rằng: “Giá mà em mập lên được một chút thì hay quá.”

Bị tự ti mặc cảm vì lời phê bình nửa đùa nửa thật đó, Uyên lại càng ra sức để thoát khỏi ngoại hình ốm o gầy còm. Chẳng biết cô đã uống bao nhiêu thứ thuốc, thế rồi bỗng nhiên một hôm lên công ty, có người khen rằng độ này nhìn mặt cô thấy đầy đặn hơn trước.

Uyên chưa tin, về nhà cân thử mới hay rằng cô đã lên được 5 ký. Cái mừng khấp khởi của Uyên không kéo dài được lâu khi số cân của cô cứ thế mà tăng lên mãi, cho đến khi cô hoảng hốt vì thấy bây giờ mình đã ngoài 70 ký, trong khi ngoại hình của cô chỉ cao 1m6.

Đến mức Huân đã bắt đầu càm ràm vì thấy bạn gái mập quá. Những câu nói đùa của anh ta bây giờ đã đổi thành: “Giá mà em giảm cân xuống một chút thì hay quá.”

Uyên cũng đã cố gắng hết sức, bằng cách vừa luyện tập thể dục cật lực, chiều về hay sáng sớm, cô đều đi bộ một vòng hai cây số. Tuy không tăng thêm cân, nhưng số cân đang có lại không hề giảm. Uyên hiểu vì sao ra nông nỗi.

Chẳng qua vì mỗi lần tập thể dục cật lực, cô lại cảm thấy đói bụng kinh khủng, và thế là cô lại ăn, ăn và ăn. Ít lâu sau, Huân không còn nói đùa với cô nữa, anh bỏ rơi cô luôn, mặc cho Uyên khóc lóc, năn nỉ hết nước mắt.

Bị thất tình, vấn đề ăn uống của cô càng bị rối loạn, dường như không còn kiểm soát. Nam giới có người tìm quên nỗi đau thất tình trong men rượu, còn Uyên tìm quên mối thất tình bằng cách ăn. Vả lại, bây giờ cô còn có ai đâu nữa mà phải giữ gìn. Cứ việc ăn thỏa thích.

Mãi một thời gian dài sau đó, phần vì bị tăng cân quá độ, phần đã tìm lại được sự quân bằng về tinh thần, Uyên mới bắt đầu ăn uống có hạn chế lại phần nào. Nhưng bây giờ trong công ty, có còn ai gọi cô là Uyên ròm nữa đâu.

Không còn ai đeo quanh cô để tán tỉnh, mà Uyên cũng đã từ lâu vốn xem chuyện tình yêu như thể một món quà xa xỉ chẳng dành riêng cho mình. Nhưng chuyện giống như đùa, vậy mà thật lâu về sau vẫn còn có kẻ mon men đến tỏ tình với cô nữa chứ.

Đó là một anh chàng cũng béo phì chẳng kém gì cô. Trong công ty người ta vẫn gọi anh ta là “Tú mập”, hoặc thân mật hơn, như đám bạn bè hay gọi Tú là “thằng heo”. Tú dường như chẳng buồn hay bực dọc vì lối gọi nửa như thân tình, nửa như xách mé đó.

Mặc cho thiên hạ chọc ghẹo, nói chung anh ta cũng chỉ cười hì hì, coi như mọi người vừa đấm phải bị gạo, nghe thình thịch là vậy mà chẳng ăn thua, hề hấn gì.

Nhưng có một người ngấm ngầm cảm thấy bất công dùm cho Tú, đó là Uyên. Từ ngày anh mới chuyển về công ty cùng với nhóm bốn người khác, Uyên đã cảm thấy chướng tai, thương hại lẫn bất mãn dùm cho anh.

Những lúc trò chuyện thân tình, Uyên tâm sự về chứng béo phì với Tú. Dường như đồng bệnh tương lân, cô còn đề nghị, khuyên bảo Tú hãy tìm cách giảm cân.

Nói là nói vậy, Uyên cũng không dám mong Tú sẽ suy suyển trong lượng được chút nào, vì bản thân cô cũng đang béo phì không kém. Không ngờ nước chảy đá mòn, vậy mà những gì Uyên nói, Tú đều thi hành răm rắp.

Những yêu cầu đại loại như giảm ăn đồ béo, siêng năng vận động, giảm ăn tinh bột, giảm ăn đường, không ăn khuya, v.v... đều được Tú tuân thủ nghiêm nhặt. Điều mà từ trước cho đến nay, Tú chưa bao giờ làm, mà cũng chẳng ai bảo được anh. Vì sao thế? Chỉ vì anh yêu cô. Đơn giản là như vậy.

Thế rồi phép màu đã xảy ra với Tú. Từ trọng lượng 80 ký, dần dần Tù chỉ còn 75, 70, rồi 65 ký. Uyên vô cùng sửng sốt và bái phục Tú sát đất. Khuyên người ta được, chẳng lẽ mình lại không làm được. Thế là Uyên cũng ra sức chạy đua giảm cân theo Tú.

Một thời gian sau, cô chỉ còn ngoài 50 ký. Đó cũng là lúc cô được nhiều người đeo đuổi, tán tỉnh. Uyên hiểu vì sao lại như thế, nhưng cũng từ lâu, cô biết mình đã trao trái tim cho ai. Chính những nỗ lực giảm cân cùng nhau, đã đem Uyên và Tú đến với nhau.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?