| Hotline: 0983.970.780

Khắc phục sụt lún vỉa hè bờ kè chợ Trường Xuân

Thứ Ba 11/12/2018 , 08:52 (GMT+7)

Ngày 10/12, Ban Quản lý Đầu tư và XD Thủy lợi 10 cùng lãnh đạo UBND huyện Tháp Mười và nhà thầu thi công, khảo sát thiết kế đã kiểm tra việc khắc phục sụt lún vỉa hè bờ kè chợ Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp sau một tuần sửa chữa.

08-41-02_1_kiem_tr_viec_su_chu_khc_phuc
Kiểm tra việc khắc phục sụt lún vỉa hè bờ kè chợ Trường Xuân

Trước đó, bà con địa phương và báo chí đã phản ánh việc sụt lún một số vị trí vỉa hè đoạn bờ kè này. Đại diện Ban Quản lý Đầu tư và XD Thủy lợi 10 (Bộ NN&PTNT) cho biết, đúng như phản ánh của bà con, vỉa hè bờ kè có một số điểm sụt lún cục bộ còn các hạng mục khác rất ổn định. Nguyên nhân, sụt lún là do vải địa kỹ thuật lót cát cục bộ một số điểm bị tụt khỏi đáy dầm mũ, khi mực nước ngoài kênh lên xuống gây trôi cát dẫn đến sụt lún gạch tự chèn vỉa hè.

Để khắc phục, nhà thầu thi công đã xử lý tháo dỡ gạch tự chèn, đào cát, kiểm tra toàn bộ theo chiều dài kè xác định vị trí vải địa kỹ thuật bị tụt khỏi đáy dầm mũ, lót mới lại vải địa kỹ thuật, đắp lại cát và xếp lại gạch. Kinh phí việc sửa chữa này gần 40 triệu đồng do nhà thầu thi công chịu.


[Clip]: Kiểm tra khắc phục sụt lún vỉa hè bờ kè chợ Trường Xuân

Bờ kè này có tổng chiều dài 850m, khởi công ngày 7/10/2014, hoàn thành ngày 10/8/2015, với kinh phí xây dựng 47,5 tỷ đồng. Công trình này do liên danh Cty TNHH XD và Khảo sát công trình Thanh Tuấn và Cty Đầu tư XD Cadaco thi công, với hạn bảo hành một năm kể từ ngày 8/3/2016 bàn giao đưa vào sử dụng. Ban Quản lý Đầu tư và XD Thủy lợi 10 giám sát thi công.

Qua đây, Ban Quản lý Đầu tư và XD Thủy lợi 10 cũng đề nghị đơn vị quản lý công trình tỉnh Đồng Tháp đã được bàn giao thường xuyên duy tu, sửa chữa những chỗ hư hỏng nhỏ, tránh để hư hỏng lớn ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan công trình và sinh hoạt của người dân.

Các hạng mục khác bờ kè rất ổn định

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.