| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch đến Quảng Ninh tăng trong kỳ nghỉ lễ

Chủ Nhật 03/05/2020 , 16:21 (GMT+7)

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, khách du lịch đến Quảng Ninh tăng khá kể từ khi địa phương này cho phép các hoạt động du lịch mở cửa trở lại vào hôm 1/5.

Theo đó, từ 12h00 ngày 1/5/2020, Quảng Ninh cho phép các hoạt động du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại, bao gồm: Các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa. Tất cả các hoạt động này đều phải đảm bảo các quy định về phòng dịch. 

Để đảm bảo an toàn nhất cho người dân, du khách, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Đặc biệt, trong suốt 1 tháng rưỡi đóng cửa, các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh có đầy đủ thời gian để sắp xếp lại hoạt động kinh doanh, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Khách du lịch làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ảnh: Anh Thắng

Khách du lịch làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ảnh: Anh Thắng

Theo ghi nhận của PV, ngay trong ngày đầu tiên (2/5), lượng khách đến thăm Vịnh Hạ Long có phần thưa thớt, chủ yếu do tâm lý e ngại đến nơi tập trung đông người.

Gia đình chị Phạm Thúy Hà, trú tại phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai (Hà Nội) đến Vịnh Hạ Long du lịch từ sáng 2/5, vì biết tỉnh Quảng Ninh cho phép hoạt động du lịch trở lại từ ngày 1/5. Trái với tâm lý e ngại đến các điểm du lịch vào ngày nghỉ do đông người, cả gia đình chị Hà tỏ ra rất thoải mái khi đến tham quan vịnh Hạ Long.

“Tôi cứ nghĩ trong thời gian dịch dã thì sẽ vắng người, thật không ngờ các điểm du lịch tại Quảng Ninh lại khá đông khách tham quan. Trước khi đến đây du lịch, cả gia đình tôi cũng đã theo dõi thông tin trên phương tiện thông tin về các điểm du lịch, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều phức tạp thì càng thận trọng. Đến đây tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ của các nhân viên, họ yêu cầu chúng tôi đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…” chị Hà nói.

Nếu như ngày đầu tiên của kỳ nghỉ số lượng khách đến với vịnh Hạ Long chỉ vào khoảng 100 người thì những ngày sau lượng khách đã tăng lên. Ảnh: Anh Thắng

Nếu như ngày đầu tiên của kỳ nghỉ số lượng khách đến với vịnh Hạ Long chỉ vào khoảng 100 người thì những ngày sau lượng khách đã tăng lên. Ảnh: Anh Thắng

Thông tin với PV, Ông Lê Đức Cửu, Phó Giám đôc Trung tâm hướng dẫn và điều hành du lịch vịnh Hạ Long cho biết: Trong ngày 1/5 có khoảng 100 khách đến tham quan khu vực, nhưng tính đến 16h ngày 2/5, có khoảng 400 khách đến các điểm du lịch trong khu vực vịnh Hạ Long. Hiện, chính quyền vẫn đang tiếp tục các biện pháp phòng dịch đối với khách du lịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, và khoảng cách tiếp xúc an toàn.

Tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, các điểm  đến như làng hành hương, khu nghỉ dưỡng, cáp treo... đều đón lượng khách đến tham quan tương đối lớn. Các biện pháp phòng dịch như: Yêu cầu du khách xếp hàng kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt từ xa, rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm di tích và đeo khẩu trang đúng theo quy định được thông báo rõ ràng.

Ban Quản lý di tích ở Yên Tử đã linh hoạt nhiều phương án như giãn cách các tour, các đoàn tham quan tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định. Trước đó, đơn vị này đã triển khai các biện pháp vệ sinh, phun khử trùng, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách.

Khách du lịch đến với Bảo tàng Quảng Ninh . Ảnh: Anh Thắng

Khách du lịch đến với Bảo tàng Quảng Ninh . Ảnh: Anh Thắng

Còn tại Bảo tàng Quảng Ninh, trong ngày 3/5, đã có khoảng 500 khách du lịch "check-in" địa điểm này. Bà Đỗ Thị Hường, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh nói: Trong hôm nay lượng khách tăng đột biến, trái với không khí ảm đạm của những ngày trước đó. Theo khai báo khách du lịch đa phần đều là người trong tỉnh, ngoài ra còn có một số khách du lịch đến từ các tỉnh như Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, đến chiều nay (3/5), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, khách du lịch thập phương đã đông đúc trở lại, đặc biệt tại các khu vực bãi biển Bãi Cháy (Hạ Long). Chính quyền địa phương phải thực hiện các biện pháp tuyên truyền trên xe lưu động, yêu cầu khách du lịch chấp hành các biện pháp phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn.

Khách du lịch tại bãi biển Bãi Cháy (Hạ Long). Ảnh: Anh Thắng.

Khách du lịch tại bãi biển Bãi Cháy (Hạ Long). Ảnh: Anh Thắng.

Như vậy, đến nay các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Hiện, Quảng Ninh đã sẵn sàng khôi phục, thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.