Mới đây, anh L.X.V đem máy tính đang còn trong thời gian bảo hành đi sửa tại Chi nhánh Viễn Thông A (đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Tuy nhiên, sau khi mang đến đây thì khách hàng quá thất vọng từ khâu chăm sóc khách hàng, thời gian bảo hành đến chất lượng sản phẩm sau khi bảo hành rất là quá tệ…
Sản phẩm sau khi bảo hành xảy ra nứt, tách, xước bề mặt bên ngoài của máy tính mà trước đó không có |
Anh L.X.V bức xúc cho biết, anh mua máy tính hiệu Dell vostro tại cửa hàng của Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu Viễn Thông A (chi nhánh đường Phan Đăng Lưu) từ tháng 10/2017. Máy có bảo hành chính hãng là 12 tháng tính đến ngày hết hạn là tháng 10/2018. Sau khi nghe nhân viên Viễn Thông A tư vấn, anh có mua thêm 1 năm gói bảo hành mở rộng (EW) và máy có thời gian bảo hành đến hết ngày 4/10/2019.
Trong hợp đồng bảo hành mở rộng có ghi rõ phạm vi quyền lợi về sản phẩm được bảo hành các phụ tùng linh kiện và tiền công sửa chữa đối với các rủi ro sau trong suất thời gian hiệu lực của hợp đồng. Quyền lợi bảo hành mở rộng kéo dài phạm vi bảo hành cho các hỏng hóc về cơ và điện thêm 1 năm bắt đầu từ sau ngày hết hạn của bảo hành nhà sản xuất và kết thúc vào ngày hết hạn của hợp đồng mở rộng (EW). Các điều kiện để mua bảo hiểm mở rộng cũng khắt khe như hợp đồng bảo hành mở rộng (EW) chỉ có thể được mua khi khách hàng mua sản phẩm và chỉ bảo vệ sản phẩm chính hãng, có hoá đơn xuất xứ rõ ràng, mua mới 100% tại cửa hàng Viễn Thông A…
Hợp đồng bảo hành mở rộng (EW) đang còn thời hạn thế nhưng Viễn Thông A lại sửa chữa thiếu chuyên nghiệp khiến khách hàng bức xúc |
Thế nhưng, vừa qua máy của anh V có chút trục trặc đem đến cửa hàng Viễn Thông A trên đường Phan Đăng Lưu để bảo hành, khi đến đây bảo hành thì vô cùng thất vọng. Nhân viên ở đây không chuyên nghiệp, khi đem máy đến đây bảo hành thì nhân viên không có làm thủ tục kỹ, khi anh về đến nhà thì lại nhận được thông báo từ nhân viên cửa hàng là phải qua cửa hàng để viết giấy xác nhận, khai báo tình trạng máy làm anh bị lỡ công việc.
Anh L.X.V cho biết thêm: Điều làm tôi bức xúc hơn là cửa hàng làm việc thờ ơ vô trách nhiệm. Sau khi tôi mang máy đi bảo hành được 10 ngày tôi có gọi lên trung tâm bảo hành để kiểm tra máy và bên dịch vụ bảo hành cho biết vẫn chưa nhận được máy cũng như là hồ sơ từ cửa hàng! Khi tôi gọi trực tiếp cho nhân viên chăm sóc, nhận máy bảo hành thì nhân viên này không trả lời được và hẹn sẽ gọi lại sau nhưng trong suất quá trình bảo hành vẫn không thấy phản hồi của nhân viên này. Khi tôi gọi tổng đài thì nhân viên tổng đài chỉ tôi gọi hết số này đến số khác, cứ đẩy qua đẩy lại. Vì đặc thù công việc phải có máy tính để làm việc hằng ngày là rất cần thiết, thế nhưng thời gian tôi nhận lại được máy sau khi bảo hành từ Viễn Thông A là gần 1 tháng khiến tôi ảnh hưởng đến công việc rất là lớn.
Chưa hết, sau khi làm thủ tục bảo hành xong vì đợi quá lâu anh V. phải về quê. Khi cửa hàng Viễn Thông A có thông báo trả máy thì lại… chuyển ra ngoài chi nhánh tại Đà Nẵng để lấy. Đáng nói, khi trao nhận máy thì bên Viễn Thông A không có một giấy tờ nào ghi rõ tình trạng máy, sửa chữa, ngày trả mà bắt anh V. ghi nhận vào một tờ giấy trắng viết tay. Sau khi máy bảo hành thì tình trạng rất tệ. Tuy máy chạy được, nhưng máy tính của anh V. bị nứt, hở, xước, keo dính bám trên máy khiến anh rất bức xúc, khi tình trạng bên ngoài tệ hơn lúc chưa mang tới bảo hành…
Khách hàng nhận máy sau khi bảo hành, không có một giấy tờ, thông tin sửa chữa về sản phẩm, ngoài biên nhận khách hàng ghi trên giấy trắng |
Thiết nghĩ, ban lãnh đạo Viễn Thông A cần thay đổi từ cách chăm sóc khách hàng đến bảo dưỡng sản phẩm mới mong lấy được niềm tin của khách hàng.