| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Năm 15/10/2015 , 16:09 (GMT+7)

Tham dự đại hội có 349 đại biểu chính thức đại diện cho trên 59.500 đảng viên sinh hoạt tại 651 tổ chức cơ sở đảng thuộc 17 Đảng bộ huyện, thị xã, thành phố.

Sáng 15/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 khai mạc trọng thể tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định.

Tham dự đại hội có 349 đại biểu chính thức đại diện cho trên 59.500 đảng viên sinh hoạt tại 651 tổ chức cơ sở đảng thuộc 17 Đảng bộ huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, thay mặt Bộ Chính trị về dự và chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trần Văn Túy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Thông, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh lân cận.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày nêu bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Bình Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng đã đạt và vượt mức Nghị quyết đề ra.

Việc huy động nguồn lực và tìm kiếm các cơ hội, hướng đi, bước đột phá mới để phát triển kinh tế- xã hội được chú trọng, nhiều công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội quan trọng được tập trung đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; bước đầu đã thu hút được một số dự án lớn đầu tư trên địa bàn.

Các hoạt động giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - thể thao, chăm sóc sức khỏe nhân dân có tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị được giữ vững; trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả tích cực. Tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân tiếp tục được phát huy.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Bình Định đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Tòng Thị Phóng nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội thảo luận, quyết định: Trước hết tỉnh cần căn cứ vào tiềm năng, lợi thế và tình hình thực tế của địa phương; đề ra những giải pháp đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế của tỉnh gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất và sức cạnh tranh; xác định các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong 5 năm tới.

Tỉnh cần đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực, chủ động trong vận động, thu hút đầu tư, phải đổi mới mạnh mẽ môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là nguồn lực của nhân dân, của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh.

Cần quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý thực hiện quy hoạch, nhất là quy hoạch chung về phát triển KT-XH và các quy hoạch về xây dựng kết cấu hạ tầng, quy hoạch phát triển các ngành, các vùng, quy hoạch sử dụng đất đai, quy hoạch phát triển các khu đô thị, các khu công nghiệp, khu du lịch dịch vụ, các khu dân cư. Gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội.

Đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, cần thực hiện đồng bộ và có chất lượng công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tiếp tục kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trước đó, chiều 14/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định đã họp phiên trù bị bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 15 đồng chí. Đại hội sẽ bế mạc ngày 16/10.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất