| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVI

Thứ Ba 27/10/2015 , 19:28 (GMT+7)

Sáng 27/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã khai mạc. 

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo Đại hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cơ bản tán thành mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới trong Báo cáo chính trị của Đại hội. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại hội cụ thể hóa các chỉ tiêu phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại; chú trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn đi đôi với phát triển công nghiệp hóa.

“Bộ Chính trị và Trung ương đánh giá cao những thành tích và kết quả nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là những thành tựu thay đổi bộ mặt đô thị và nông thôn. Những thành tích, kết quả đã đạt được là đáng ghi nhận, nhưng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận thì kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh” – Chủ tịch Quốc hội đánh giá.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Hải Dương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT – XH tốt lên để nâng đời sống cho người dân theo hướng trở thành tỉnh có thu nhập bình quân đầu người ở mức khá so với cả nước.

Chủ tịch Quốc hội gợi mở các vấn đề Đại hội cần thảo luận kỹ, xác định rõ mức độ phát triển thực tế của tỉnh hiện nay (thu nhập dưới mức trung bình của cả nước, cơ cấu dân số, lao động trong lĩnh vực nông nghiệp còn rất lớn...). Từ đó, xác định những yêu cầu cần đạt được khi trở thành tỉnh công nghiệp, những ngành, lĩnh vực tỉnh có lợi thế, cùng với thời cơ, thách thức gắn với bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng để đưa ra giải pháp toàn diện, căn cơ.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVI sẽ làm việc đến hết ngày 28/10.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất