| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Festival trái cây Việt Nam: Tiền Giang cây lành trái ngọt

Thứ Hai 19/04/2010 , 14:15 (GMT+7)

Sau bao ngày mong đợi, ngày 19/4, Festival trái cây Việt Nam lần đầu tiên đã chính thức khai mạc tại tỉnh Tiền Giang với chủ đề “Trái cây Việt Nam thời kỳ hội nhập”.

Sau bao ngày mong đợi, hôm nay (19/4), Festival trái cây Việt Nam lần đầu tiên đã chính thức khai mạc tại tỉnh Tiền Giang với chủ đề “Trái cây Việt Nam thời kỳ hội nhập”.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thế Ngọc: Tiền Giang hội đủ những thế mạnh

Festival trái cây Việt Nam là dịp để tôn vinh giữa nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nhiều chương trình, hoạt động sôi động và ấn tượng sẽ diễn ra trong suốt tuần lễ hội này từ ngày 19-24/4/2010. Tối nay, lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h với xe hoa, linh vật diễu hành trên đường phố, lễ hội sân khấu và bắn pháo hoa.

Các hoạt động của Festival cũng đồng loạt diễn ra trên địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Cái Bè. Bên cạnh khu triển lãm và hội chợ các gian hàng trái cây đặc sản, sẽ có 3 cuộc hội thảo lớn tập trung vào các vấn đề lớn: “Trái cây Việt Nam cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế”; “Vườn cây ăn trái - Gắn với du lịch sinh thái miệt vườn” và “Liên kết 4 nhà – Giải pháp cơ bản để nâng cao giá trị trái cây Việt Nam”. Lễ tôn vinh “Nhà vườn sáng tạo”, Trao Cúp vàng “Vì sự phát triển trái cây Việt Nam chất lượng và an toàn thực phẩm”. 

Trái cây là một trong những thế mạnh của Tiền Giang

Bên cạnh các cuộc thi, cuộc gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư là các lễ hội hóa trang và chương trình giao lưu các kỷ lục Việt Nam. Có 3 kỷ lục Việt Nam sẽ ra mắt tại Festival này. Đó là kỷ lục hình con rồng được vẽ bằng nghệ thuật graffiti dài 400m trên đường Hùng Vương. Kỷ lục bản đồ Việt Nam được kết bằng nhiều loại trái cây. Kỷ lục bộ tứ linh Long - Lân - Qui - Phụng “Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long” được kết bằng trái cây.

Đến nay có 816 gian hàng tham gia triển lãm tại Festival. Mọi công việc ở các gian hàng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hôm nay, mặc dù thời tiết mùa này nắng nóng không thuận lợi cho nhiều loại trái cây. Tiền Giang vẫn là chủ nhà với nhiều chủng loại trái cây vượt trội. Trong đó có nhiều loại cây ăn trái ngon được phân bố trên những cù lao xanh của sông Tiền và những miệt vườn nổi tiếng của các huyện Chợ Gạo, Gò Công, Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè được nhà vườn mang đến triển lãm cho bạn bè và du khách gần xa.

Chuẩn bị cho Festival này, ông Nguyễn Văn Ngàn, Chủ nhiệm HTX vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim cho biết: HTX là đơn vị kiên trì trồng thâm canh cây vú sữa theo tiêu chí Global GAP. Hiện nay, diện tích cây vú sữa được công nhận Global GAP đã lên đến trên 50 ha. Festival là cơ hội để khẳng định thương hiệu, xúc tiến thương mại cho trái vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim và các loại trái cây khác. Đối với nhà vườn huyện Châu Thành, ngoài cây vú sữa, còn có cây sa pô Song Thuận, Kim Sơn. Cây cho trái lớn, trái lại có vị ngọt ngào khiến người thưởng thức nhớ mãi mỗi khi về Tiền Giang.

Còn đối với nhà vườn vùng Cái Bè nổi tiếng với các loại cây có múi, như quýt, cam, bưởi. Nhưng đặc biệt hơn là cây xoài cát Hòa Lộc. Có nhiều loại xoài được trồng trên đất đồng bằng, nhưng có lẽ xoài cát Hòa Lộc là cây cho trái vừa có trọng lượng lớn, chất lượng nhất. Huyện Cai Lậy với những vườn sầu riêng và những vườn nhãn cũng là những vườn cây đặc sản của tỉnh. Cây sầu riêng với những giống mới được cải tiến, vừa cho trái lớn, vừa nhiều cơm, do giống hạt lép, lại có vị ngọt béo, không “lơ lớ” như một số giống sầu riêng được trồng trước đây. Trái nhãn xuồng cơm vàng cũng cho vị ngọt đậm đà, lại còn nhiều cơm, do giống cải tiến cũng có hạt nhỏ.

Là xứ sở của cây lành, trái ngọt, Tiền Giang được vinh dự chọn làm nơi đăng cai Festival Trái cây VN lần I – 2010. Phải là niềm tự hào và quả xứng với danh vị “xứ sở trái cây” của vùng đồng bằng sông nước.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất