Tham dự hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận về 4 nhóm vấn đề cơ bản gồm hoạt động marketing và tiêu thụ mắc ca; Sản xuất, công nghệ và sinh lý học của cây mắc ca; Quản lý sau thu hoạch; Quản lý và phòng trừ bệnh, dịch.
Bà Lynne Zehlke, thành viên phụ trách nghiên cứu, đánh giá thị trường thuộc Hiệp hội Mắc ca Australia cho biết, cứ 3 năm một lần Hiệp hội Mắc ca Australia lại tái đánh giá tiềm năng phát triển của ngành mắc ca thông qua các hoạt động nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.
Thời gian gần đây, nhu cầu tiêu thụ các loại hạt đang tăng mạnh đặc biệt kinh tế thế giới hồi phục đã thúc đẩy nhu cầu tại các nước đang phát triển, hình thành thị trường mới.
Xu hướng này thể hiện rất rõ khi hạt mắc ca đã không còn bị giới hạn tại các thị trường truyền thống như Mỹ, Nhật Bản, Đức, Australia mà đã bắt đầu lan rộng sang Trung Quốc, Brazil, Đài Loan… đem lại triển vọng phát triển lớn cho ngành mắc ca.
Tuy nhiên, bà Lynne Zehlke cũng khuyến nghị các thành viên trong Hiệp hội Mắc ca Thế giới rằng sản phẩm mắc ca thuộc phân khúc cao cấp vì vậy trong giai đoạn phát triển nóng vẫn cần phải đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu.
Trước thời gian diễn ra hội nghị, hơn 100 chủ trang trại thuộc 11 nước trồng mắc ca đã tham quan và học tập kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mắc ca tại tỉnh Nelsburt, Nam Phi.