| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương làm rõ đối tượng giả danh Tuấn 'khỉ' gọi điện cho hiệp sĩ

Thứ Hai 03/02/2020 , 15:12 (GMT+7)

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, người gọi điện thoại cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải không phải đối tượng Tuấn “khỉ”, nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi.  

Nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ") hiện vẫn đang lẩn trốn.
 
Qua xác minh, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, người gọi điện thoại trao đổi với "hiệp sĩ " Nguyễn Thanh Hải nói rằng sẽ ra đầu thú nếu được gặp vợ con trước, không phải là Lê Quốc Tuấn,  tức Tuấn "khỉ", nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TP.HCM.
 
Hiện nay, ngoài việc phối hợp với Công an các tỉnh truy bắt nghi can Tuấn "khỉ", Công an tỉnh Bình Dương cũng đang khẩn trương làm rõ đối tượng gọi điện thoại cho hiệp sĩ Thanh Hải là ai, động cơ gọi điện thoại của đối tượng này là gì.
 
Liên quan tới vụ án, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân không nên chia sẻ, bình luận, đăng mạng xã hội các thông tin chưa được kiểm chứng, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.
 
Trước đó, chiều 1/2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đã trình báo cơ quan công an về việc có một người tự xưng là Tuấn “khỉ” đã gọi điện thoại đến cho anh, nói muốn ra đầu thú, nhưng phải được gặp vợ con trước. Ông Hải đồng thời cung cấp số điện thoại và ghi âm cuộc gọi người tự xưng là Tuấn “khỉ” cho công an. Ông Hải sau đó đã đăng video lên kênh YouTube cá nhân về vụ việc khiến dư luận xôn xao.
 
Ông nói rằng việc đăng video này không nhằm mục đích “câu like”.
 
Theo thông tin mới nhất, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ xử lý người đăng thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng, gây nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho công tác điều tra. Hiện cơ quan công an tỉnh này đã làm việc với hiệp sĩ Thanh Hải. Tuy nhiên, hướng xử lý cụ thể như thế nào chưa được cơ quan chức năng nói rõ. 
 
Hiện cơ quan điều tra cũng đang truy tìm đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự "Tý Ba Dòm"), người đang giữ 1 tỷ đồng do Tuấn “khỉ” cướp tại sòng bạc. 
 
Trước đó, chiều và tối 29/1, Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, tự Tuấn “khỉ”) đã dùng súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, sau đó cướp xe bỏ trốn. Tuấn hiện đang bị truy nã về các tội: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Cùng bị truy nã với Tuấn "khỉ" còn có đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh), người đang “cất dùm” Tuấn “khỉ” 1 tỷ đồng cướp đươc tại sòng bạc. 
 
Liện quan đến vụ án Tuấn “khỉ”, Công an tỉnh Bình Phước đã chủ động lên kế hoạch phối hợp công an TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, truy bắt đối tượng này.
 
Cơ quan công an Bình Dương, Bình Phước phát tờ rơi về đối tượng Tuấn "khỉ" cho người dân nân cao cảnh giác.
 
Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc công an tỉnh này đã ký công văn hỏa tốc gửi lãnh đạo Phòng, ban, công an thành phố Đồng Xoài và các huyện, khẩn trương thông báo nội dung vụ án, đặc điểm đối tượng và vật chứng cần truy tìm đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, các phòng ban ngành, đoàn thể và người dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, công tác quản lý địa bàn, quản lý tạm trú, tạm vắng, quản lý xuất nhập cảnh… triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ chủ động phát hiện, truy bắt, không để đối tượng trốn sang Campuchia. 
 
Đồng thời, rà soát, triệt phá tất cả các tụ điểm đánh bạc lớn nhỏ trên địa bàn, không để các tụ điểm này hoạt động, nhằm phòng ngừa vụ việc tương tự xảy ra. Nơi nào để xảy ra tụ điểm đánh bạc phức tạp, người đứng đầu đơn vị nơi đó chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an tỉnh.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.