| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Nguy cơ thiếu nơi học

Thứ Ba 22/10/2019 , 08:46 (GMT+7)

Câu chuyện này đang xảy tại địa phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa), nơi có nhiều dự án chung cư, nhà ở xã hội... đang xây dựng và sắp đi vào hoạt động.

15-51-41_1
Hiện nay dân cư Vĩnh Hòa ngày càng tăng nhưng trường học không tăng.

Những năm gần đây trên địa bàn phường Vĩnh Hòa có nhiều dự án nhà ở xã hội quy mô lớn được xây dựng. Cụ thể, như dự án nhà ở xã hội Bình Phú 2 quy mô gần 500 căn hộ và dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang có quy mô hơn 1.000 căn hộ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện dự án nhà ở xã hội Bình Phú 2 mới bàn giao cho các cư dân. Còn dự án Hoàng Quân Nha Trang đã hoàn thiện phần thô, sẽ bàn giao nhà trong thời gian tới. Việc xây dựng nhà ở xã hội phục vụ gười có thu nhập thấp là cần thiết.

Song nhiều phụ huynh phường Vĩnh Hòa lại tỏ ra lo lắng khi dự án nhà ở xã hội ồ ạt mọc lên, nguy cơ năm học tới các trường tiểu học sẽ không đủ chỗ cho học sinh theo học.

Ông Nguyễn Hữu Bách, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) xác nhận, 3 năm trở lại đây có sự gia tăng dân số rất nhiều do người nhập cư nơi khác chuyển tới, trong đó có dân cư từ các dự án nhà ở. Trong khi dân cư không ngừng tăng nhưng trường học lại không xây dựng thêm.

Hiện nay trên địa bàn phường Vĩnh Hòa có 2 trường tiểu học Vĩnh Hòa 1 và trường tiểu học Vĩnh Hòa 2. Nhưng 2 trường này cũng đang quá tải với mỗi lớp khoảng 39 cháu/lớp, trong khi quy định chuẩn chỉ là 35 cháu/lớp.

“Mới đây dự án nhà ở xã hội Bình Phú bàn giao nhà cho cư dân, gây đột biến số dân cư trong phường. Còn dự án Hoàng Quân Nha Trang do chậm trễ bàn giao nhà, chứ nếu xong luôn thì phường cũng chưa có phương án xử lý được vấn đề trường lớp cho các cháu”, ông Bách bộc bạch.

Trước tình hình trên, mới đây phường Vĩnh Hòa đã kiến nghị lên TP Nha Trang về việc cần thiết phải xây thêm trường lớp để đón đầu tương lai. Và, TP Nha Trang cũng có chủ trương mở rộng, xây thêm giai đoạn 2 của trường tiểu học Vĩnh Hòa 2 trong năm 2020. Theo đó, sẽ xây dựng nhà đa năng bán trú tại trường tiểu học Vĩnh Hòa 2. Sau khi xây sẽ "nhả" thêm được 3 phòng học do trước đây tận dụng làm nhà đa tăng, tức là tăng thêm được 3 lớp. Còn tại trường tiểu học Vĩnh Hòa 1 cũng sẽ xây thêm 2 phòng học nữa.

“Nếu 2 dự án đó xong trước năm học mới 2020-2021 sẽ đón kịp các cháu vào năm học tới. Chứ nếu 2 dự án này chậm là sẽ thiếu phòng học”, ông Bách lo lắng. Liên quan vấn đề cấp phép xây dựng các dự án nhà ở xã hội, chung cư, nhiều cử tri, phụ huynh cho rằng khi cấp phép xây dựng thì cần có quy hoạch đất để xây dựng thêm các trường tiểu học.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất