| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thứ Năm 04/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Sáng 1/9, Tỉnh uỷ và UBND Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Chủ tịch Quốc Hội và nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cắt băng khánh thành khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sau 2 năm xây dựng, sáng 1/9/2008, tại xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, Tỉnh uỷ và UBND Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Phó chủ tịch nước Trương Thị Mỹ Hoa, cùng đại diện các bộ, ngành TW, địa phương, thân quyến của Thủ tướng Phạm Văn Đồng và hàng ngàn người dân trong tỉnh.

Được khởi công vào ngày 1/9/2006, Khu lưu niệm có diện tích trên 20.000m2, do Sở VH-TT&TT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng vốn 20 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước, gồm có 2 khu, với các hạng mục chính: Nhà trưng bày, nhà đón khách tham quan, tường rào, cổng ngõ...

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho lãnh đạo Đảng và nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: Việc xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng có ý nghĩa hết sức sâu sắc vì không chỉ bày tỏ sự biết ơn về công lao Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã cống hiến cho đất nước, mà còn là nơi để giáo dục và bồi dưỡng lí tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Quảng Ngãi và cả nước. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp các tư liệu, hiện vật liên quan đến cuộc đời của Thủ tướng Phạm Văn Đồng để khu lưu niệm ngày càng phong phú.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.