| Hotline: 0983.970.780

Khi nào giáo viên trường mầm non Hoa Mai Vàng được nhận lương?

Thứ Hai 21/09/2020 , 19:49 (GMT+7)

Trường mầm non Hoa Mai Vàng do UBND TP Uông Bí "góp" vốn đầu tư hoạt động không hiệu quả, nợ lương, ảnh hưởng đến đời sống của hàng chục giáo viên.

Trường mầm non Hoa Mai Vàng Uông Bí. Ảnh: Hoàng Nguyên.

Trường mầm non Hoa Mai Vàng Uông Bí. Ảnh: Hoàng Nguyên.

Trường mầm non Hoa Mai Vàng (phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) được thành lập trên cơ sở hợp đồng kinh doanh số 01/2015/HĐDA ngày 04/9/2015 giữa UBND thành phố Uông Bí và Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Phúc, theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Trong đó, TP Uông Bí góp 8 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Phúc 7 tỷ đồng. TP Uông Bí giao quyền quản lý, điều hành trường mầm non Hoa Mai Vàng cho Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Phúc.

Đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động được nhiều năm. Tuy nhiên, hoạt động của nhà trường không hiệu quả do năng lực quản lý yếu, không đáp ứng được yêu cầu.

Hơn 1 năm nay số học sinh giảm mạnh, giáo viên cũng giảm, nhiều người phải nghỉ việc luân phiên. Mấy tháng dịch Covid-19 đầu năm 2020, giáo viên nghỉ không có tiền hỗ trợ của trường. Hiện tại, Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Phúc còn nợ lương tháng 6/2019 của gần 30 giáo viên.

Do chủ đầu tư năng lực quản lý yếu kém, tháng 4/2019, UBND TP Uông Bí có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, đề nghị hướng dẫn thủ tục chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ thực hiện dự án Trường mầm non Hoa Mai Vàng theo hình thức đối tác công - tư để lựa chọn nhà đầu tư khác phát huy hiệu quả dự án.

Với mong muốn thực hiện dự án tốt hơn, tháng 6/2019, Công ty TNHH MTV Tân Hồng - một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đã nhận chuyển nhượng lại toàn bộ phần đầu tư của Công ty Trường Phúc. Còn phần đầu tư công của Nhà nước, Công ty Trường Phúc có trách nhiệm báo cáo UBND TP Uông Bí và làm thủ tục chuyển nhượng.

Giáo viên Nhà trường cho biết, tháng 6/2019, hai bên đã ký hợp đồng nguyên tắc về việc mua bán. Tháng 7/2019, Công ty Tân Hồng đã chuyển cho Công ty Trường Phúc một số tiền theo như thỏa thuận trước đó về việc chuyển nhượng đầu tư từ trường mầm non Hoa Mai Vàng.

Tuy nhiên, do Công ty Trường Phúc vẫn đang nợ ngân sách TP Uông Bí nên thủ tục chuyển nhượng khó khăn. Lý do, các phòng ban chức năng yêu cầu nếu chuyển nhượng được thì Công ty Trường Phúc phải quyết toán việc đầu tư. Nhưng vì khó khăn chồng chất, nợ nần nhiều nơi, Công ty Trường Phúc khó có thể làm được việc này.

Tiền thì đã nhận, hợp đồng nguyên tắc mua bán cũng đã ký nên Công ty Trường Phúc phải chuyển quyền quản lý, điều hành cho Công ty Tân Hồng. Song, do thủ tục chuyển nhượng chưa xong nên dù là chủ mới nhưng Công ty Tân Hồng cũng không quyết được việc gì lớn tại trường mầm non Hoa Mai Vàng vì "danh không chính thì ngôn không thuận".

Trước tình thế "đi mắc núi, về mắc sông", Công ty TNHH MTV Tân Hồng nhiều lần đề nghị, kêu cầu chính quyền TP Uông Bí có phương hướng giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Câu trả lời của thành phố là đồng ý chủ trương cho Công ty Trường Phúc tìm đối tác để thực hiện chuyển giao. Còn thành phố sẽ "hỗ trợ" bằng cách chỉ đạo các phòng ban liên quan hướng dẫn Công ty Trường Phúc tự tìm đối tác có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo để thực hiện.

TP Uông Bí "trách nhiệm" như thế nên hơn 1 năm nay trường mầm non Hoa Mai Vàng không khác nào trường vô chủ, khiến cho tình hình hoạt động của trường vốn ảm đạm càng thêm khó khăn.

Mong muốn của giáo viên trong trường bây giờ là thành phố sớm tìm được chủ đầu tư mới có tâm, để phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non nói chung và cơ hội tiếp tục cống hiến cho ngành.

"Cứ như thế này chắc chúng em sắp nghỉ việc hết vì đi làm trong khổ cực, chẳng khác nào như trẻ mồ côi", giáo viên trường mầm non Hoa Mai Vàng xót xa, bảy tỏ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất