| Hotline: 0983.970.780

Khi người giàu nhất thế giới mua nhà hơn 3.600 tỷ đồng

Chủ Nhật 23/02/2020 , 07:01 (GMT+7)

Tỷ phú Jeff Bezos, người có tổng tài sản trị giá 131 tỷ USD, đã cùng bạn gái lùng mua nhà ở khu sang chảnh Beverly Hills và Bel Air ở California.

Khu biệt thự của Bezos nhìn từ trên cao.

Khu biệt thự của Bezos nhìn từ trên cao.

Và sau rốt, Bezos đã quyết định bỏ ra 165 triệu USD (khoảng 3.630 tỷ đồng) để mua lại khu biệt thự Warner hoành tráng.

Tất nhiên ông chủ tập công ty thương mại điện tử khổng lồ Amazon không thiếu gì nhà, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên Bezos lùng mua thêm nhà mới sau khi ly dị vợ và công khai cặp kè bạn gái Lauren Sanchez, cũng là doanh nhân nổi tiếng kiêm nhà báo truyền hình.

“13 tỷ USD, 15 phút”

Chuyện mua thêm biệt thự mới của tỷ phú Bezos xuất hiện giữa lúc các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ là Bernie Sanders và Elizabeth Warren cùng  hơn 10 thượng nghị sỹ khác, bày tỏ quan ngại về tình trạng sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Amazon.

Trong một bức thư gửi tỷ phú Bezos, các thượng nghị sỹ viết: “Thành tích an toàn ảm đạm của Amazon chỉ ra rằng (ông) quan tâm đến lợi nhuận nhiều hơn là nhân viên của ông”.

Nghị sỹ Sanders cũng lên mạng Twitter nói về chuyện mua bất động sản của Bezos, và lưu ý rằng hai tuần trước đó, Bezos đã thêm vào số tài sản khổng lồ của ông ta 13 tỷ USD chỉ trong vòng 15 phút.

“13 tỷ USD chỉ trong vòng 15 phút”, ông Sanders viết. “Hãy so sánh điều đó với sự cực nhọc của nhiều triệu người Mỹ phải giật gấu vá vai mỗi ngày. “Chúng ta có một nền kinh tế bất công và điều đó cần phải thay đổi”.

Ngoài biệt thự ở Beverly Hills, cũng trong năm nay, tỷ phú Bezos đã mua ba căn hộ ở New York trị giá 80 triệu USD (1760 tỷ đồng). Tháng 2 này, Bezos bán 2 triệu cổ phiếu Amazon, trị giá 4,1 tỷ USD, theo thông tin của Bloomberg.

Bể bơi có từ nhiều thập kỷ trước.

Bể bơi có từ nhiều thập kỷ trước.

Với 165 triệu USD, Bezos là ông chủ mới của tổ hợp biệt thự vốn thuộc về một gia đình danh giá, nhà Warner, tờ Wall Street Journal cho hay.Khu biệt thự này được xây dựng từ năm 1937 bởi một trong những người sáng lập hãng phim Warner Bros, ông Jack Warner. 

Phức hợp bao gồm một biệt thự trên diện tích sàn gần 1.300m2, hai nhà khách, một bể bơi, một sân tennis.

Trước Bezos, ông trùm ngành điện ảnh và âm nhạc David Geffen là chủ của khu phức hợp này. Geffen mua lại nó từ năm 1990 với cái giá được thông tin là 47,5 triệu USD.

Sở hữu khu biệt thự này, tỷ phú Jeff Bezos được cho là chủ sở hữu của một phần lịch sử Hollywood.

Với mức giá 165 triệu USD, theo The Wall Street Journal, thương vụ của Jeff Bezos trở thành vụ mua bán mua bất động sản có giá trị cao nhất trong lịch sử ở bang California tính đến thời điểm này. 

Vì là nhà riêng nên có rất ít hình ảnh trực diện hay nội thất của khu biệt thự được công bố. Tuy nhiên giới chức địa phương vẫn lưu giữ một số hình ảnh được chụp từ trên không về khu biệt thự này.

Lịch sử xa hoa

1937 là năm khu biệt thự hoàn tất, tuy nhiên nó được ông chủ Jack Warner cho xây dựng từ năm 1926, ban đầu chỉ với diện tích hơn 12.000m2 lúc đó là đất nông nghiệp. Chậm mà chắc, Warner dần mua thêm các mảnh đất kế cận và xây thêm các tòa nhà, thêm một sân golf và hai hồ nước.

Một trong các công trình trong khu biệt thự

Một trong các công trình trong khu biệt thự

Ông chủ Warner thường tổ chức các bữa tiệc xa hoa với sự tham dự của các ngôi sao thời đó như Olivia de Havilland hay Jimmy Stewart, những nhân vật có thế lực như Howard Hughes. Một lời mời tới dự tiệc ở khu biệt thự Warner hồi đó rõ ràng là chỉ dấu cho thấy đẳng cấp của người được mời và do vậy trong những năm 1930 và đầu những năm 1940, khỏi phải nói người ta mong có mặt dự tiệc của Warner như thế nào.

Ông chủ Warner “chất đầy” khu biệt thự bằng các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền, bao gồm chân dung của vợ ông, bà Ann, do họa sỹ lừng danh trường phái siêu thực Salvador Dali vẽ, theo một bài của tạp chí Architectural Digest.

Jack Warner qua đời năm 1978, và bà vợ Ann Warner thừa kế khu biệt thự, cho đến khi bà qua đời vào năm 1990. Năm đó, trùm điện ảnh và âm nhạc, tỷ phú David Geffen mua lại toàn bộ khu biệt thự, bao gồm cả các tác phẩm nghệ thuật, theo Forbes. Cái giá 47,5 triệu USD ở thời điểm cách nay 30 năm cũng là một kỷ lục.

Tỷ phú Geffen, người có tổng tài sản trị giá 9 tỷ USD (chỉ bằng một góc của Bezos), có nhiều bất động sản triệu đô bao gồm các căn nhà ở bãi biển Malibu, California, ở các khu East Hampton, Manhattan thuộc thành phố New York.

Tỷ phú Geffen còn sở hữu một siêu du thuyền mang tên Rising Sun trị giá 590 triệu USD, tức là gấp 3,5 lần giá trị khu biệt thự Warner. Siêu du thuyền là nơi Geffen thường xuyên tiếp đón các nhân vật có vai vế và những người nổi tiếng, trong đó có Jeff Bezos.

Chính Bezos cũng đã đi nghỉ trên con tàu này. Người ta đã chụp được ảnh tỷ phú Bezos trên boong tàu cùng với cựu CEO của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs là Lloyd Blankfein, người mẫu Karlie Kloss, và nhà đầu tư Josh Kushner, anh trai Jared Kushner, con rể tổng thống Donald Trump.

Tỷ phú Bezos, 56 tuổi và bạn gái Sanchez, 50 tuổi.

Tỷ phú Bezos, 56 tuổi và bạn gái Sanchez, 50 tuổi.

Siêu du thuyền còn có nhiều dịp đón tiếp các nhân vật nổi tiếng khác như ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey, ngôi sao điện ảnh Leonardo DiCaprio, Bradley Cooper, vợ chồng cựu tổng thống Barack và Michelle Obama…

Quay lại khu biệt thự mới của Bezos. Tòa nhà có 8 phòng ngủ và 9 phòng tắm. Khi mua lại, Geffen đã bỏ ra 20 triệu USD chế tác, sắp xếp lại phong cảnh toàn bộ khu nhà.

Người ta nói có thời điểm, khu biệt thự có một sân golf 9 lỗ và một sân bãi để ô tô, trong đó có garage và trạm xăng riêng. Tuy nhiên không rõ những công trình này có tồn tại khi tỷ phú Bezos mua lại hay không.

Ông chủ Warner thường tổ chức các bữa tiệc xa hoa với sự tham dự của các ngôi sao thời đó như Olivia de Havilland hay Jimmy Stewart, những nhân vật có thế lực như Howard Hughes. Một lời mời tới dự tiệc ở khu biệt thự Warner hồi đó rõ ràng là chỉ dấu cho thấy đẳng cấp của người được mời và do vậy trong những năm 1930 và đầu những năm 1940, khỏi phải nói người ta mong có mặt dự tiệc của Warner như thế nào.

(Kiến thức gia đình số 8)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.