| Hotline: 0983.970.780

Khinh suất hôn nhân dẫn đến vợ chồng 'cọc cạch'

Thứ Hai 01/06/2020 , 11:12 (GMT+7)

Tôi thở dài khi bạn đi cưới cái lúm đồng tiền. Sao lại khinh suất với hôn nhân đến như thế? Tuổi thơ bên nhau, chưa là gì để có thể gắn bó.

Thưa chị,

Tôi biết rằng làm thằng đàn ông lục tuần mà viết thư thế này thật chẳng hay ho gì. Nhưng mà thực sự tôi muốn tâm sự và muốn nghe một chuyên gia thì có khác nhiều với ý kiến bạn bè hay bà con thân tộc hay không.

Yêu nhau và cưới, chúng tôi từng thiêng liêng và cũng đơn giản như mọi người thôi chị. Thời thơ ấu chiến tranh, thời thiếu niên đất nước hòa bình, khấp khởi khấp khởi.

Tôi còn được đi nước ngoài học một ngành mới và sang, về nước phục vụ và được nhiều cô yêu thích cái mác học vấn của mình. Nhưng chờ tôi là cô bạn nhỏ của khu chung cư của bố mẹ tôi, nhiều kỷ niệm.

Một cô kế toán khi ấy. Tôi thuộc ngành máy móc nhưng tâm hồn thơ phú, sách vở, bạn thời phổ thông nhiều đứa thành nhà báo nhà văn nhà thơ, ngành xã hội học. Chưa bao lâu thì tôi phát hiện, tuổi thơ và cô bé lúm đồng tiền không thể là hành trang cho một người con gái đi với tôi suốt con đường.

Bố cô ấy có một chức kha khá ở công ty, mẹ làm bách hóa có thâm niên, khá giả và mánh lới thạo. Bố mẹ tôi thì chân chỉ ông bà giáo, nghèo mà kiêu hãnh.

Đứa con cả, con trai, cho ông bà nội, cho tổ tiên, còn mong muốn gì hơn. Đứa con thứ hai con gái, giống mẹ lúm đồng tiền. Tôi đi công tác luôn, nước ngoài, Bắc Trung Nam. Những cơn say nắng, thưa chị, không sao tránh khỏi.

Bị lộ và không bị lộ. Thế là cô vợ tự bóc mình ra hết, trần truồng sự vô học sự ô trọc trước mắt các con. Tính tôi khi đã tổn thương thì tôi không dễ tha thứ. Gần như tôi để cho tình trạng ly thân tự nhiên đến. Vợ càng lồng lộn, tôi càng chán ngán.

Chờ các con lớn lên. Và chúng nó đã lớn nhanh, trưởng thành. Con trai có học bổng du học. Con gái nối gót anh, cả hai đều khiến tôi an tâm và tự hào. Cô ấy nghỉ hưu sớm hơn tôi chút, bây giờ mới là lúc tôi thấy tự do gần như tuyệt đối.

Các con biết rõ chúng tôi là hai ốc đảo bên nhau. Tôi cũng đã tìm thấy một người cùng cảnh ở phía Nam, cô ấy góa chồng, con cũng đã du học, sống một mình cuộc sống văn minh. Tôi muốn và tôi muốn thưa chị. Nhưng nên như thế nào đây chị?

--------------------

Bạn thân mến!

Thư ngắn, cá tính, chắc chắn nhiều nội tâm, kỹ càng, giàu cảm xúc. Ai bảo dân giỏi khoa học tự nhiên khô khan? Họ, những người ấy khi đã có năng khiếu văn chương thì viết rất lạ, rất hấp dẫn.

Tôi thở dài khi bạn đi cưới cái lúm đồng tiền. Sao lại khinh suất với hôn nhân đến như thế? Tuổi thơ bên nhau, chưa là gì để có thể gắn bó.

Gia đình hai bên có vẻ cọc cạch nhau về nền tảng của đồng tiền, của văn hoá. Và vợ làm cái nghề tiền tiền tiền, nguyên tắc và nguyên tắc, vậy là bạn “lâm nạn” rồi. May mà hai đứa con có gen giỏi, sẽ thành đạt, niềm vui duy nhất của bố chăng?

Đàn ông say nắng thường xuyên. Đàn bà cũng đâu ít lần say nắng. Nhưng sau một sự cố, xử sự như thế nào là cả một câu chuyện về văn hóa đó bạn, bạn đã biết rõ và đã nếm mùi.

Không ít đàn ông lầm lũi sống tiếp, kệ, được cú nào hay cú ấy, vợ cái con cột. Nhưng có lẽ bạn là số ít, kỹ tính, cố chấp và cả cầu toàn. Không người đàn ông nào chịu cảnh ly thân mãi mãi. Bởi vì đường thiên lý, anh ta xê dịch và nhất định sẽ gặp ai đó.

Ai đó của bạn đã xuất hiện. Đã đến lúc bạn quyết định rồi. Các con đã tung bay, chắc chắn chúng có chân trời của chúng và chúng hiểu bố. Làm sao mà không lên tiếng để kết thúc một cảnh ngộ, một cuộc hôn nhân đang rữa ra?

Dù bạn có cẩn trọng thì bạn cũng phải làm việc đó chứ không ai làm thay được. Hãy sòng phẳng với mình để đối diện với cái lúm đồng tiền để nói ra. Rồi tùy vào phản ứng mà bạn lùi hay tiến, để suy gẫm, để cân nhắc thêm.

Không người này thì vẫn có người khác bạn sẽ gặp nếu như ngôi nhà cũ không khiến bạn bận tâm, lưu luyến. Đời khó nhọc nhưng đời cũng còn dài, 20 năm chứ không ít, vậy thì bạn hãy làm gì đó nếu bạn vẫn yêu đời và vẫn muốn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất