| Hotline: 0983.970.780

Khoảnh khắc bình minh trên biển Quang Lang

Chủ Nhật 05/07/2020 , 06:00 (GMT+7)

Cảnh sắc bình minh của vùng biển Quang Lang (Thái Bình) hoang sơ, bình yên và rực rỡ bên cạnh hình ảnh những ngư dân đẩy te bắt cá đầy cuốn hút đến lạ kỳ.

Mỗi khi nước thủy triều rút xuống để lộ ra vùng đất ngập nước rộng hàng chục ha với nhiều loại thuỷ sản như cá, tôm, ốc móng tay… Đây cũng chính là sinh kế hàng ngày của nhiều người dân sống ven biển Quang Lang.

Từ lúc trời còn chưa sáng, thậm chí nửa đêm, tùy theo con nước, đã có người dân ra biển bắt đầu một ngày kiếm sống. Công việc của họ là đi xiệc (te) tôm bằng một mảnh lưới buộc trên hai thanh tre và một đôi cà kheo.

Dưới ánh bình minh rực rỡ, từng động tác mưu sinh thường nhật của người dân tạo thành những nét đẹp kỳ ảo vẽ vào mặt biển và nền trời. Những người đàn ông da sạm nắng gió giống như các “vũ công” nhảy múa trên mặt biển.

Mặt trời ló rạng là khoảnh khắc đẹp huyền ảo mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng. Khi đó, mọi cảnh sắc đều nhuốm màu bình minh, còn mặt trời như quả cầu lửa đỏ rực từ từ nhô lên.   

Đứng trên đôi cà kheo, thao tác từng cử động dứt khoát, những vũ công trên biển Quang Lang chăm chú vào công việc của mình. Cần cù “nhặt nhạnh từng chút quà của biển”, ít nhiều mỗi ngày, họ kiếm thêm được từ vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng nếu may mắn để trang trải thêm cho cuộc sống.

Mặt trời càng lên cao, sự vất vả càng tăng lên. Dưới cái nắng đang dần gay gắt, họ tranh thủ nghỉ ngơi tại chỗ dăm phút rồi lại tiếp tục công việc của mình.

Đến khi mặt trời lên quá đỉnh đầu cũng là lúc nước cạn hết, họ kết thúc một ngày làm việc trên biển, sửa soạn trở về tiếp tục các công việc đồng áng khác. Khi đó, lại là lúc có rất nhiều người, phần lớn là phụ nữ tỏa ra bãi biển để bắt ốc móng tay…

Trở về từ biển, dù thu hoạch được ít hay nhiều, nhưng họ đều vui vẻ với một ngày làm việc. Với họ, ra biển sớm không chỉ là mưu sinh, mà còn là tình yêu đối với vùng đất nơi mình đang sinh sống.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Ảnh 14:49

Quảng Trị Marathon 2024 đưa các vận động viên men theo dòng sông Thạch Hãn và qua các địa danh lịch sử hào hùng của đất lửa Quảng Trị.

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

Ảnh 14:26

Trong đêm, sáu nhà dân ở phường Vạn An, TP Bắc Ninh bị sạt lở xuống sông Cầu, nhà chức trách đã di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Ảnh 11:00

Tháng 4, mùa kiến nở rộ đẻ trứng cũng là dịp người dân ở Tuyên Quang đi thu hoạch trứng về làm bánh trứng kiến, món ăn thơm ngon, độc đáo của người vùng cao.

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Ảnh 07:04

YÊN BÁI Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem thêm