| Hotline: 0983.970.780

Khởi công giai đoạn 2 dự án nước Sông Đà trị giá gần 5.000 tỷ đồng

Thứ Tư 07/10/2015 , 15:14 (GMT+7)

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 4.922 tỷ đồng, thời gian thi công dự án giai đoạn 2 dự kiến là 48 tháng.

Ngày 7/10, tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây-Hòa Lạc-Xuân Mai-Miếu Môn-Hà Nội-Hà Đông giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000m3/ngày đêm.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 4.922 tỷ đồng được thực hiện bằng nguồn vốn tự có và vay tín dụng thương mại, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Thời gian thi công dự án giai đoạn 2 dự kiến là 48 tháng.

Chủ đầu tư Viwasupco cho biết ngay sau khi khởi công, công ty sẽ thực hiện ngay việc thi công xây dựng hạng mục tuyến ống truyền tải nước sạch của dự án dài 21km từ cọc 327 (cổng Viện Phim) - km30+801 đến cọc 750 (cầu chui dân sinh km9 +656). Tuyến ống này sẽ giúp giảm tải và hỗ trợ đường ống giai đoạn 1 khi xảy ra sự cố. Vị trí tuyến ống được thiết kế nằm trong dải phân cách giữa đường cao tốc phải và đường gom phải Đại lộ Thăng Long thuộc các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức với dự toán trên 1.047 tỷ đồng.

Viwaseen-Waterco (Liên danh giữa Tổng công ty Đầu tư nước và môi trường Việt Nam với Công ty cổ phần Nước và Xây dựng Đường Thành) là nhà thầu thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán và thi công xây dựng công trình. Nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng Conico.

Vật liệu để xây dựng tuyến ống là ống gang dẻo và ống thép có đường kính DN1800 với tiêu chuẩn cấp áp lực làm việc của ống là PN10, có lưu lượng truyền tải 300.000 m3/ngày đêm. Riêng tuyến ống này sẽ hoàn thành vào ngày 30/5/2016.

Cho đến nay, dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế kỹ thuật, được cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cấp giấy phép liên quan để thực hiện, nhận bàn giao mặt bằng thi công, thống nhất phương án di dời cây xanh và thu xếp xong nguồn vốn.

Sau khi hoàn thành hạng mục tuyến ống truyền tải nước sạch dài 21km của dự án, sản lượng nước sạch sẽ tăng lên khoảng 80.000 m3/ngày đêm, đảm bảo hết công suất của giai đoạn 1 là 300.000 m3/ngày đêm theo kế hoạch được duyệt.

Ngoài ra khi hạng mục tuyến ống 21km hoàn thành sẽ hỗ trợ và đảm bảo kế hoạch cấp nước an toàn liên tục với lưu lượng, áp lực đảm bảo phục vụ nhân dân khi tuyến ống truyền tải giai đoạn 1 gặp sự cố.

Vietnam+

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất